Con 'sư tử lạ' trong sở thú ở Trung Quốc, sự thật thế nào?

Google News

Du khách đến thăm vườn thú ở Trung Quốc kinh ngạc khi phát hiện một chú chó bị nhốt trong chuồng sư tử. Họ càng bất ngờ với lời giải thích từ nhân viên sở thú...

Du khách đến thăm vườn thú Yuanjiashan ở phía tây nam Trung Quốc vào ngày 27/3 sửng sốt và bối rối khi nhìn thấy một chú chó Golden Retriever nằm trong lồng vốn dành cho sư tử châu Phi, tờ South China Morning Post đưa tin.
Trong video được lan truyền trên mạng, một người đàn ông Trung Quốc họ Tang đã đưa con đến thăm vườn thú Yuanjiashan ở Tứ Xuyên đã phát hiện một chú chó giống Golden Retriever bị nhốt trong chuồng có nhãn là sư tử châu Phi.
Con 'su tu la' trong so thu o Trung Quoc, su that the nao?
Chú chó giống golden retriever bị nhốt trong lồng dành cho sư tử ở vườn thú Yuanjiashan, Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)
Ông Tang cho biết: “Ban đầu, chúng tôi tưởng đã đi nhầm chỗ. Sau đó, tôi nhận ra chuồng đó phải nhốt sư tử mới đúng, chứ không phải là một chó như thế”.
Một nhân viên vườn thú Yuanjiashan cho biết: "Có một con sư tử thực sự từng ở trong chuồng này. Tuy nhiên, con vật đã được chuyển đến một nơi khác. Chúng tôi đang xem xét liệu sẽ nhốt con vật nào thay vào đó. Chúng tôi vẫn chưa gỡ nhãn sư tử xuống”.
Tuy nhiên, ông Tang không chấp nhận lời giải thích trên: “Sở thú bán vé tham quan sư tử, nhưng không thể tìm một con sư tử trong vườn thú này. Tiền là vấn đề nhỏ. Vấn đề lớn hơn là làm sao giải thích được cho con của tôi”.
Đây không phải lần đầu tiên vườn thú ở Trung Quốc tìm cách thay thế động vật này bằng các loài khác. Đầu tháng 3/2021, du khách đến vườn thú Xiangwushan ở Tây An, Hồ Bắc đã phát hiện một con chó giống Rottweiler bị nhốt trong lồng dành cho sói.
Quản lý sở thú này cho biết: "Con sói trước đây đã chết vì già. Người ta ít nhìn thấy nó vì sói thường thích ngủ vào ban ngày và hoạt động chủ yếu vào ban đêm".
>>> Mời các bạn xem thêm video: Nam thanh niên ở Bình Phước giết bạn gái vì đòi chia tay

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)