Học viên Học viện Múa Việt Nam kêu cứu: Bộ Giáo dục gỡ rối

Google News

Liên quan tới việc hàng trăm học sinh Học viện Múa Việt Nam kêu cứu vì ra trường không có bằng cấp, Bộ GD&ÐT vừa có công văn đồng ý để Học viện in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp cho các học viên. 

Cụ thể, Công văn của Bộ GD&ÐT về việc "hàng trăm Học viên Học viện Múa kêu cứu" nêu rõ, trong trường hợp Trường Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viên Học viện Múa Việt Nam - HVMVN) đào tạo học sinh đã hoàn thành chương trình theo Quyết định 92 năm 2004 của Bộ VHTTDL, HVMVN được cấp bằng tốt nghiệp theo thẩm quyền.
Hoc vien Hoc vien Mua Viet Nam keu cuu: Bo Giao duc go roi
 Mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu của học sinh khi học múa. (Ảnh: Tiền Phong)
Theo Tiền Phong, Bộ GD&ÐT đồng ý để HVMVN in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp theo quy định hiện hành. Việc cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa chương trình phổ thông do thủ trưởng đơn vị cấp theo quy định của Thông tư 16 năm 2010.
Cùng đưa tin về vụ việc, theo Dân trí, công văn của Bộ GD&ĐT nhằm đáp lại văn bản của Bộ VHTT&DL ngày 1/4/2021 đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam hai vấn đề:
Thứ nhất, cấp Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh đã hoàn thành Chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và đạt kết quả theo quy định tại kỳ thi chuyển giai đoạn của Học viện.
Thứ hai, cấp Giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT trong chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Học viện Múa Việt Nam. 
Theo công văn của Bộ GD&ĐT, các học sinh nói trên sẽ được in và cấp bù bằng trung cấp chuyên nghiệp và giấy chứng nhận hoàn thành THCS, THPT.
Nhận được thông tin này, cả phụ huynh và học sinh cùng bày tỏ niềm vui mừng vì các con sẽ có bằng trung cấp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn khá lo lắng khi không có bằng tốt nghiệp THCS, THPT đúng quy định mà chỉ có giấy chứng nhận thì sẽ vẫn còn vướng mắc cho các em sau khi ra trường, đặc biệt là những em đang học tại trường bởi quy định hiện hành yêu cầu học sinh phải có bằng tốt nghiệp văn hóa đúng quy chuẩn cho Bộ GD&ĐT cấp.
Hoc vien Hoc vien Mua Viet Nam keu cuu: Bo Giao duc go roi-Hinh-2
Hàng trăm học viên đã tốt nghiệp Học viện Múa Việt Nam nhưng không thể lấy được bằng trung cấp, mà còn không có bằng THCS cũng như bằng THPT. (Ảnh: Giáo Dục) 
Trước đó, Tri thức& Cuộc sống đưa tin, hội phụ huynh của 325 học sinh từ K40 đến K43 học hệ trung cấp (TC) và sinh viên từ K2 đến K6 học hệ cao đẳng (CĐ) của Học viện Múa Việt Nam kêu cứu về vấn đề bằng cấp cho các con sau khi tốt nghiệp.
Theo phản ánh của các phụ huynh, con em họ học xong lớp 6 tại các trường trung học cơ sở (THCS) công lập đã được Trường Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) tuyển sinh vào hệ Trung cấp, Cao đẳng. Khi nhập học, trường này đã cam kết sẽ đào tạo cả chuyên môn múa và chuyên môn văn hóa cho tất cả các học viên. Tuy nhiên, vào tháng 5/2020, HVMVN lại gửi thông báo tới học viên, sinh viên sẽ phải thi TC để ra trường.
Những phụ huynh đang có con học CĐ đều rất ngỡ ngàng khi con em của họ đang học hệ CĐ lại phải quay lại thi tốt nghiệp TC. Nhưng sau đó các gia đình này bất ngờ hơn nữa khi biết không những con của họ không thể lấy được bằng TC, mà còn không có bằng THCS cũng như bằng THPT. 
>>> Mời các bạn xem thêm video: 325 học sinh, sinh viên Học viện Múa tốt nghiệp mà không được cấp bằng

Nguồn: Truyền hình Nhân Dân

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)