Phát hiện sửng sốt sự sống trên một hành tinh quay quanh lỗ đen

Google News

(Kiến Thức) - Jeremy Schnittman, nhà vật lý thiên văn tại Trung tâm không gian Goddard của NASA đưa ra những gì ông mô tả như một cái nhìn trực diện về các vấn đề có thể cản trở sự sống tồn tại trên một hành tinh quay quanh một lỗ đen. 

Các nhà khoa học vũ trụ hoài nghi về ý tưởng sự sống tồn tại trên một hành tinh quay quanh lỗ đen, chủ yếu là do khả năng sẽ không có một ngôi sao xung quanh để cung cấp ánh sáng và năng lượng.

Phat hien sung sot su song tren mot hanh tinh quay quanh lo den
 Nguồn ảnh: Sapce.
Nhưng Schnittman lưu ý, mặc dù có thể không có mặt trời / ngôi sao xung quanh để cung cấp ánh sáng và năng lượng cho sự sống trên một hành tinh như vậy, nhưng đó có thể không đủ lý do để loại trừ sự sống tồn tại ở một nơi ghê gớm như vậy.
Ông lưu ý rằng, các lỗ đen thường có các vành đĩa bồi tụ gồm khí nóng và các vật chất khác, một vành đĩa như vậy có thể cung cấp cho một hành tinh ánh sáng và năng lượng để sự sống tồn tại. Nhưng Schnittman lưu ý rằng, ánh sáng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự dịch chuyển thời gian.
Lỗ đen sẽ chuyển ánh sáng tới các hành tinh gần đó thành năng lượng cao hơn, có thể là thảm họa đối với sự sống. Sự dịch chuyển như vậy sẽ khuếch đại tất cả ánh sáng chiếu tới hành tinh, bao gồm cả các tia UV có hại.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.


 

Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)