Pháo đài khổng lồ ở sa mạc: Kỳ quan đáng kinh ngạc

Google News

Tàn tích này là một dấu ấn nổi tiếng của Bahawalpur, nằm kiêu hãnh giữa sa mạc Cholistan.

Pháo đài Derawar là một di sản độc đáo, là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng giữa sa mạc Cholistan nằm ở tỉnh Punjab của đất nước Pakistan xinh đẹp. Kiến trúc tuyệt vời của pháo đài Derawar được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 và đã tồn tại giữa vùng hoang vu của sa mạc đến ngày nay.

Pháo đài Derawar.

Địa điểm này nằm cách thành phố nổi tiếng Bahawalpur (thuộc Punjab, Pakistan) khoảng 130 km. Một trong những điểm nổi bật chính ở vị trí của pháo đài là nằm ngay cạnh một lòng sông khô cạn. Nơi đây còn có hàng trăm địa điểm khảo cổ khác, những di tích bí ẩn của nền văn minh Thung lũng Indus.

(Ảnh: aeiou._.xyz)

Để đến được pháo đài từ Thành phố Bahawalpur, người ta phải mất hàng giờ để di chuyển trên đoạn đường đầy bụi, thế nhưng với cảnh quan tuyệt đẹp ở sa mạc Cholistan làm bạn đồng hành và pháo đài kỳ vĩ là đích đến, chuyến hành trình này thật sự đáng giá.

 

Derawar là một công trình kiến trúc hình vuông khổng lồ được xây dựng bằng gạch đất sét. Các bức tường của pháo đài dài 1500 mét và cao 30 mét, với chu vi 1500 mét.Có bốn mươi cột hình trụ ở các bức tường thành, mỗi bên có mười tháp và bạn có thể nhìn thấy công trình kiến trúc này trên sa mạc dù cách xa hàng dặm.

Nếu nhìn kỹ, du khách có thể nhận thấy những nét chạm khắc sáng tạo ở cả bên ngoài và bên trong tòa nhà. Dẫu cho thời gian đã làm ảnh hưởng đến kiến trúc của tòa công trình, nhưng pháo đài vẫn giữ được vẻ ngoạn mục và kỳ vĩ không khác gì những ngày đầu xây dựng.

(Ảnh: huzefamalik2050)

(Ảnh: huzefamalik2050)

(Ảnh: huzefamalik2050)

(Ảnh: huzefamalik2050)

Những năm gần đây, việc cắm trại ở Cholistan cũng là một trải nghiệm phổ biến đối với những người thích phiêu lưu, mang lại cho pháo đài một sức sống mới. Đến đây, không chỉ được ngủ dưới bầu trời đầy sao, gần các bức tường của pháo đài Derawar trong chuyến tham quan, khách du lịch còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc của địa phương.

Theo Doanh Nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)