Ống kính siêu cận cảnh Ulanzi giúp iPhone 5C chụp đẹp hơn iPhone 14 Pro

Google News

Gắn thêm ống kính siêu cận cảnh Ulanzi 75mm này vào, điện thoại giá rẻ cũng chụp ảnh macro đẹp chẳng khác gì siêu phẩm mới của Apple.

Trên iPhone 13 Pro/Pro Max và iPhone 14 Pro/Pro Max, Apple quảng cáo khá nhiều về tính năng chụp siêu cận cảnh. Bằng cách crop vào camera góc siêu rộng, máy có thể chụp rõ nét các vật thể cách ống kính chỉ khoảng 2 - 3 cm. Chất lượng ảnh ra tốt thật, vẫn rõ nét các chi tiết dù độ phân giải thực chỉ còn khoảng 3MP. Đặc biệt là trên iPhone 14 Pro và Pro Max với cảm biến lớn hơn, các điểm ảnh to thu sáng tốt, màu sắc đẹp mắt dễ gây ấn tượng.
Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro
iPhone 14 Pro chụp macro đẹp đấy, nhưng lại không bằng iPhone 5C gắn thêm ống kính Ulanzi giá 700.000đ? 
Tuy nhiên, nếu thích kiểu chụp ảnh này, bạn chẳng cần đến iPhone 13 hay 14 nào cả, mà chỉ cần gắn thêm ống kính macro của Ulanzi vào là điện thoại nào cũng chụp siêu cận cảnh được y như vậy, chậm chí là đẹp hơn nữa. Ví dụ như chiếc iPhone 5C đã 9 năm tuổi chẳng hạn.
Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-2
Ảnh cận cảnh từ iPhone 5C kèm lens Ulanzi và iPhone 14 Pro không khác nhiều về chất lượng màu sắc, và chi tiết nhưng iPhone 14 Pro có điểm yếu là méo góc khá nặng. 
Có thể thấy, ảnh cận cảnh của iPhone 14 Pro độ chi tiết tốt, dải tương phản động cao, màu sắc đẹp mắt nhưng lại bị méo hình vì góc chụp quá rộng. Xem trên màn hình điện thoại nhỏ vẫn thấy đẹp nhưng chỉ cần phóng lớn lên là sẽ không như tưởng tượng. Khả năng xóa phông của iPhone 14 Pro cũng ấn tượng thật, nhưng để so với khi dùng lens macro thì không thể bì lại.
Tương tự, so sánh iPhone 5C gắn ống kính macro Ulanzi với iPhone 13 Pro cũng có kết quả tương tự. Ảnh chụp từ iPhone 5C hóa ra vượt trội về cả độ chi tiết, góc nhìn và khả năng xóa phông, chỉ chịu thua ở khoản HDR hơi kém mà thôi.
Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-3
Ảnh macro chụp bằng iPhone 13 Pro có hiệu ứng xóa phông rất ít, không thể làm nổi bật chủ thể và thường cũng kém đẹp vì méo góc quá nhiều. 
Sự thật là để chụp được ảnh macro đẹp vậy, bạn sẽ phải đầu tư hẳn gần 700.000đ. Các loại lens macro giá rẻ chỉ vài chục đến 200.000đ đúng là cũng chụp cận cảnh được nhưng chất lượng thấu kính thấp hơn, không có zoom quang nên góc chụp vẫn méo và độ chi tiết kém hơn, dễ làm ảnh mờ nhòe, kém đẹp.
Sản phẩm của Ulanzi thì làm từ chất liệu thủy tinh dày dặn nhiều lớp, được tính toán để không gây méo hình, giảm thiểu quang sai (viền xanh tím) và còn tăng góc chụp lên khoảng 50 - 70mm tùy máy. Lúc này hiệu ứng tạo ra giống như khi dùng máy ảnh chuyên nghiệp, cảm giác “xịn” hơn nhiều kể cả khi chụp bằng điện thoại giá rẻ.
Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-4
 Giá cao nên bộ lens Ulanzi được trang bị "tận răng", có cả hộp đựng, khăn lau, 2 loại ngàm kẹp cho các đời máy khác nhau.

Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-5
Thấu kính làm từ thủy tinh chất lượng cao, có nhiều lớp để chống méo và thêm lớp tráng phủ để tăng chất lượng ảnh so với các loại lens macro giá rẻ. 

Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-6
Nếu thích bạn nên mua thêm chiếc ốp lưng có sẵn ren xoáy để lắp lens nhanh và đúng vị trí hơn, mỗi lần muốn chụp chỉ mất 10 giây gắn lên và dùng được cho cả ống kính zoom quang của các đời iPhone gần đây. 
Chất lượng ảnh đặc biệt tốt khi kết hợp với điện thoại cao cấp, ví dụ như iPhone 13 Pro Max. Ảnh macro gắn lens Ulanzi trên ống kính 1x cho màu sắc đẹp, chi tiết cao, ít nhiễu, không méo góc, không viền tím xấu xí. Khi gắn lên ống kính zoom quang 3x thì hiệu ứng cận cảnh cũng tăng thêm 3 lần, phóng đại vật thể tốt hơn, có thể chụp rõ côn trùng, hoa cỏ hay chụp mắt người siêu đẹp - điều mà chế độ macro trên iPhone 14 Pro không thể bì lại được.
Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-7
Dùng lens Ulanzi với máy nào có zoom quang 2x/3x trở lên sẽ chụp được nhiều chi tiết hơn, độ phóng đại cao hơn đáng kể. 

Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-8
Ảnh macro từ iPhone 14 Pro trông cũng ấn tượng đấy, nhưng khi đặt cạnh ảnh chụp bằng iPhone 13 Pro đã gắn lens Ulanzi thì không thể bì lại, chất lượng thực sự là "1 trời 1 vực". 
Nói chúng, nếu thực sự thích chụp ảnh macro trên điện thoại, bạn nên đầu tư luôn bộ lens của Ulanzi sẽ có được kết quả "mãn nhãn". Điểm trừ nhỏ của bộ lens này là khi chụp ngược sáng sẽ bị flair như ảnh dưới đây. Tuy nhiên trông nó vẫn khá hay vì chuyển màu hồng tím mượt mà, đôi khi lại tạo hiệu ứng để ảnh trở nên thú vị hơn.
Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-9
Chụp ngược sáng với lens Ulanzi này thường bị flare màu hồng tím, về kĩ thuật thì không tốt nhưng đôi khi lại làm ảnh trông thú vị hơn. 

Ong kinh sieu can canh Ulanzi giup iPhone 5C chup dep hon iPhone 14 Pro-Hinh-10
Có bộ ống kính macro của Ulanzi rồi, bạn chỉ cần gắn lên điện thoại và chụp là dễ dàng có ảnh đẹp, không quan trọng thiết bị đời thấp hay cao. 
Ngoài lens macro, Ulanzi còn có lens zoom quang cho các máy không có tính năng này. Chất lượng hình ảnh cũng được đánh giá rất cao, dù khoảng zoom thực tế chỉ khoảng 1.6x chứ không phải 2x như quảng cáo. Bạn nào dùng điện thoại đời cũ có thể tham khảo thử, coi như chỉ bỏ ra 600.000đ là có thêm camera zoom quang chụp cho vui.
Theo PH - WeBuy/Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)