Nokia N95 huyền thoại ngày nào... trở lại lợi hại hơn xưa?

Google News

Theo một số các thông tin được rò rỉ, chiếc điện thoại Nokia N95 dạng trượt độc đáo sẽ trở lại sau 14 năm.

Nokia N95 huyen thoai ngay nao... tro lai loi hai hon xua?
 Ảnh: Gizchina
Tháng 9/2006, Nokia đã tung ra chiếc Nokia N95, một Flagship vạn người mê ở thời điểm đó. Điểm nhấn của Nokia N95 là thiết kế dạng trượt độc đáo. Nguyên lý thiết kế khi đó của Nokia N95 là kết hợp giữa một chiếc điện thoại với một chiếc máy ảnh tốt (camera sau 5MP) và một chiếc máy nghe nhạc tốt, chưa kể là bộ nhớ trong ấn tượng khi đó, lên tới 8GB. Màn hình của máy khi đó là 2,8 inch.
Máy được chạy trên hệ điều hành Symbian, viên pin 1.200 mAh và có hỗ trợ cài đặt ứng dụng của bên thứ 3. Chiếc máy này chính thức ra mắt thị trường vào tháng 3/2007 và đã từng làm mưa làm gió khi đó, trở thành một chiếc điện thoại đắt đỏ, vạn người mê. Khi đó, iPhone thế hệ đầu tiên mới vừa xuất hiện.
Nokia N95 huyen thoai ngay nao... tro lai loi hai hon xua?-Hinh-2
 Ảnh: Gizchina
Youtuber Michael Fisher (MrMobile) đã hé lộ nguyên mẫu một smartphone Nokia với thiết kế dạng trượt. Khi máy trượt sẽ để lộ ra loa, camera và đèn LED. Điều đó cũng có nghĩa, mặt trước của máy sẽ không bị khiếm khuyết bởi khi trượt ra sẽ có camera selfie. Đáng tiếc, các thông tin về N95 chỉ có vậy.
Nokia N95 huyen thoai ngay nao... tro lai loi hai hon xua?-Hinh-3
 Ảnh: Gizchina
Dù các thông tin về Nokia N95 không có nhiều nhưng khả năng hồi sinh huyền thoại này với HMD Global không phải là không thể bởi nhiều chiếc điện thoại huyền thoại khác của Nokia đã được hồi sinh. Hiện tại ngoài Nokia N95 thì chắc chắn sẽ có 2 chiếc Nokia 6300 4G và Nokia 8000 4G chuẩn bị được ra mắt. Còn trước đó là Nokia 3310, Nokia 8110, Nokia 2720 Flip, Nokia 5310.
Tất cả các điện thoại huyền thoại của Nokia khi được tái sinh đều cố gắng giữ lại những “tinh túy” của thế hệ đầu tiên nhưng cũng mang theo hơi thở của thời đại, đặc biệt là các công nghệ mới về 4G, chụp ảnh, nghe nhạc…Tất nhiên, các dòng điện thoại được hồi sinh cũng có giá rẻ.
Nokia N95 huyen thoai ngay nao... tro lai loi hai hon xua?-Hinh-4
 
Hy vọng các thông tin về việc Nokia N95 được hồi sinh sẽ đến nhiều hơn trong những ngày tới.

Theo Kim Chi/Nghe nghìn VN

>> xem thêm

Bình luận(0)