Những điểm đến lý tưởng để “vui đùa” cùng cá mập

Google News

Nếu bạn muốn thử cảm giác phiêu lưu "bơi cạnh cá mập" thì đây là những nơi bạn có thể thỏa mãn mơ ước của mình.

1. Isla Guadalupe, Mexico
Nhung diem den ly tuong de “vui dua” cung ca map
Hòn đảo này là một lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn lặn với loài thú khát máu. Các công ty du lịch thả cá trên bề mặt để cá mập đến kiếm ăn theo tuyến di cư tự nhiên của chúng mà không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Cách này giúp hạn chế việc đặt mồi nhử cá mập đồng thời giúp cá mập không tạo ra sự liên kết giữa thuyền, con người và đồ ăn.
2. Vịnh Gansbaai và False, Nam Phi
Nhung diem den ly tuong de “vui dua” cung ca map-Hinh-2
Cá mập trắng được đánh giá là quái vật đại dương. Vịnh Gansbaii và False của Nam Phi được biết đến là nơi loài cá mập này thường xuất hiện để “dạo chơi”. Các thợ lặn có thể chui vào trong một chiếc lồng bảo vệ và chiêm ngưỡng trực tiếp với loài cá mập hung dữ này.
3. Hawaii, Mỹ
Nhung diem den ly tuong de “vui dua” cung ca map-Hinh-3
Một số loài cá mập tập trung tại vùng biển xung quanh quần đảo Hawaii ở Thái Bình Dương. Cá mập hổ, cá mập đầu búa, cá mập xanh và thâm chí cá mập trắng lớn đều không quá hiểm gặp ở đây.
Nhung diem den ly tuong de “vui dua” cung ca map-Hinh-4
Du khách có thể nhìn thấy cá mập ở khắp mọi nơi khi lặn ở Hawaii, nhưng vùng bờ biển phía bắc của đảo Oahu là địa điểm lý tượng để lặn trong lồng ngắm cá mập. Bạn có thể bơi trong lồng bảo vệ cạnh những con cá mập hung dữ nhất đại dương và tìm hiểu về cuộc sống của chúng.
4. Fiji
Nhung diem den ly tuong de “vui dua” cung ca map-Hinh-5
Những người dân làng chài ở Fiji phải đối mặt với lệnh cấm đánh bắt cá để bảo vệ các loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, phí vào thăm các khu bảo tồn đã trở thành nguồn thu mới của dân làng. Đặc biệt, tại Trung tâm lặn Aqua Trek Beqa, du khách có thể trải nghiệm chặng đường lặn quanh vành đai san hô ở độ sâu 15m dưới mặt nước biển và ngắm các loài cá mập. Các thợ lặn sẽ được thấy ít nhất 7 loại cá mập mỗi lần tham gia tour. Trong đó, cá mập bò và cá mập hổ là hai loài hay xuất hiện nhất.
5. Isla Holbox, Mexico
Nhung diem den ly tuong de “vui dua” cung ca map-Hinh-6
Isla Holbox chỉ cách Cancun khoảng 150 km với 25 phút đi tàu thủy. Nơi đây có những tour thiết kế dành riêng cho người thích ngắm cá mập với dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp.
Số lượng cá mập voi ở đây khá nhiều, tuy nhiên tốt nhất là du khách nên tới đây từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, trong khoảng thời gian cá mập voi đi kiếm ăn và giao phối. Còn với những du khách thích thú tour mạo hiểm khác thì nên chọn khoảng thời gian tháng 7, tháng 8.
6. Galapagos, Ecuador
Nhung diem den ly tuong de “vui dua” cung ca map-Hinh-7
Đến với quần đảo Darwin, ở Galapagos, Ecuador, du khách sẽ hòa mình vào trải nghiệm lặn biển mạo hiểm. Đảo Arch của quần đảo này là nơi xuất hiện cá mập voi vào khoảng tháng 6 đến tháng 12 hàng năm. Có rất nhiều điểm đến để bạn có thể bơi và ngắm nhiều loài cá mập với những kích cỡ khác nhau, nhưng tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng loài cá mập voi một cách hoàn hảo nhất.
Theo Thu Hường/ petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)