Tháo chạy khỏi thủy triều đỏ chết chóc, cá mập bơi về kênh đào

Google News

Hàng trăm con cá mập sống ở ven biển tháo chạy tới ẩn náu tại kênh Buttonwood, bang Florida (Mỹ) để tránh đợt thủy triều đỏ chết chóc.

Người dân ở Florida những ngày qua bất ngờ trước sự xuất hiện của những vị khách không mời ở kênh Buttonwood.
Các chuyên gia tin rằng những con cá mập săn mồi này tới đây để trú ẩn vì nơi mà chúng coi là nhà đang trải qua đợt bùng phát tảo biển độc hại.
Thao chay khoi thuy trieu do chet choc, ca map boi ve kenh dao
Lũ cá mập quây kín kênh Buttonwood. (Ảnh: FOX 13) 
Thủy triều đỏ là tên gọi chung cho những đợt bùng phát tảo biển nở hoa. Hiện tượng này xảy ra khi tảo ở cửa sông, biển, hoặc nước ngọt tích tụ nhanh chóng trong nước, khiến mặt nước đục hoặc chuyển màu, có thể tím, hồng, xanh hoặc đỏ. Thủy triều đỏ không liên quan đến chuyển động của thủy triều. Thủy triều đỏ có thể sản xuất các độc tố tự nhiên, làm suy giảm oxy và gây ra các tác hại khác
"Lũ cá mập đang tìm kiếm nơi ẩn náu khỏi thủy triều đó có thể đoạt mạng của chúng", Tiến sĩ Bob Hueter, nhà khoa học trưởng của tổ chức dữ liệu đại dương Ocearch cho biết.
Tuy nhiên, ông Hueter lo ngại việc tập trung với mật độ quá đông tại kênh Buttonwood có thể khiến lũ cá mập khó thở vì thiếu hụt oxy.
Theo nhà sinh vật học Jack Morris tới từ phòng thí nghiệm hàng hải Mote, nếu tình trạng này kéo dài, nhiều con thậm chí là cả đàn cá mập này sẽ phải chết.
Cư dân trong khu vực kinh ngạc về sự xuất hiện của lũ cá mập, nhưng họ cũng coi đó là dấu hiệu đáng lo ngại về tình trạng môi trường.
Theo Diệu Hoa/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)