Mê mẩn ảnh chụp cụm sao bông tuyết trong không gian

(Kiến Thức) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Hoa Kỳ (NASA) công bố một bức ảnh cực hot về một cụm sao đầy màu sắc được gọi là Cụm cây Bông tuyết, được chụp bằng kính viễn vọng không gian hồng ngoại Spitzer.

Nằm ở phần giữa dưới bức ảnh chụp cụm sao, đằng sau một lớp bụi dày là những ngôi sao trẻ màu hồng và đỏ lấp lánh giống như những vật trang trí của cây thông Noel.
Các ngôi sao trẻ sơ sinh mới được tiết lộ xuất hiện dưới dạng các đốm màu hồng và đỏ về phía trung tâm và dường như đã hình thành trong các khoảng cách đều đặn dọc theo các cấu trúc tuyến tính trong một cấu hình giống như nan bông tuyết.
Me man anh chup cum sao bong tuyet trong khong gian

Huỳnh Dũng (theo ScienceAlert)

Do đó, các nhà thiên văn học đã đặt biệt danh cho nó là 'Cụm sao bông tuyết', NASA cho biết trên trang web chính thức của mình.
Ở độ tuổi chỉ 100 000 năm, những cấu trúc sao trẻ sơ sinh này vẫn chưa 'bò' ra khỏi vị trí sinh ban đầu của chúng. Theo thời gian, các chuyển động trôi tự nhiên của mỗi ngôi sao sẽ phá vỡ trật tự này; thiết kế hình bông tuyết sẽ không còn nữa trong tương lai không xa.
Cụm sao này nằm cách chúng ta 2700 năm ánh sáng, trong chòm sao Monoceros. Chòm sao này không thể nhìn thấy bằng mắt thường do thiếu các ngôi sao khổng lồ.

Mời quý vị xem video: Khám phá kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.