Sửng sốt NASA tung hình ảnh tuyệt đẹp của Tinh vân Đầu ngựa

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, NASA công bố một hình ảnh tuyệt đẹp của Tinh vân Đầu ngựa, tỏa sáng trong diện mạo mới, có các luồng khí trong môi trường hồng ngoại, cùng một vài cấu trúc bị che khuất bởi bụi.

Tinh vân Đầu ngựa xa xôi này được đặt tên theo hình dạng của nó, nằm trong khu phức hợp đám mây Orion.

Được “điêu khắc” bởi gió sao và tia bức xạ, các đám mây bụi sáng giữa các vì sao được chiếu sáng bởi một ngôi sao nóng gần đó đã làm nên hình dạng đặc biệt, dễ thấy cho tinh vân này.

Hình ảnh này cho thấy tinh vân Đầu ngựa tỏa sáng trong diện mạo mới, có các luồng khí trong môi trường hồng ngoại, cùng một vài cấu trúc bị che khuất bởi bụi.

Sung sot NASA tung hinh anh tuyet dep cua Tinh van Dau ngua

Nguồn ảnh: Popular Mechanics. 

Bên trong, tinh vân này có những khối vật chất dày khó bị xói mòn. Các nhà thiên văn học ước tính rằng phải còn khoảng năm triệu năm trước thì tinh vân này mới tan rã.

Tinh vân Đầu Ngựa nằm trong chòm sao Orion, cách đó khoảng 1300 năm ánh sáng và là mục tiêu quan sát phổ biến cho các nhà thiên văn học nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Nó nằm ngay phía nam của ngôi sao Alnitak, cực đông của vành đai ba sao nổi tiếng của Orion, và là một phần của khu phức hợp Đám mây phân tử Orion rộng lớn.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Universe Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)