"Điểm" các ngoại hành tinh "dị" nhất vũ trụ, lạ hơn trong phim

Google News

(Kiến Thức) - Mời quý độc giả cùng nhìn lại các ngoại hành tinh kỳ dị nhất vũ trụ, ví như J1407b được gọi là Siêu Sao Thổ, ứng cử viên được biết đến nhiều nhất vì là một hành tinh đại dương...

1. J1407b- vòng nhẫn siêu khủng

Nguồn ảnh: Space. 

J1407b được gọi là siêu sao Thổ do hệ thống vòng nhẫn tròn khổng lồ của nó lớn gấp khoảng 640 lần vòng nhẫn của sao Thổ.

Nó là một ngoại hành tinh nằm cách Trái đất khoảng 434 năm ánh sáng trong chòm sao Centaurus, và là ngoại hành tinh duy nhất được biết đến với các vòng nhẫn tương tự sao Thổ.

Nếu hành tinh này hoán đổi địa điểm với sao Thổ, các vành đai của nó sẽ thống trị bầu trời Trái đất và sẽ xuất hiện lớn hơn nhiều lần so với trăng tròn.

2. Gj 1214b- Hành tinh nước

Nguồn ảnh: Space. 

Đây là ứng cử viên được biết đến nhiều nhất vì là một hành tinh đại dương. GJ 1214b không có đất, mà chỉ có các đại dương trải dài khắp bề mặt. Nếu đó là một thế giới nước, có thể được coi là một phiên bản lớn hơn và nóng hơn của Mặt trăng Europa của Sao Mộc.

3.  Gliese 436b - Một hành tinh thách thức các định luật vật lý

Nguồn ảnh: Space. 

Gliese 436b là một ngoại hành tinh nằm cách Trái đất 30 năm ánh sáng trong chòm sao Leo và dường như bất chấp các định luật Vật lý.

Hành tinh này quay quanh ngôi sao của nó ở khoảng cách gần hơn 15 lần khoảng cách Sao Thủy so với mặt trời và bề mặt băng giá tồn tại ở nhiệt độ 439 ° C (822 ° F). Vậy làm thế nào để băng tồn tại khi nhiệt độ nóng tới 439 độ C.

Bởi vì lực hấp dẫn cực kỳ mạnh đến nỗi nó nén lượng hơi nước trong khí quyển của hành tinh thành băng rắn và ngăn không cho nó tan chảy, bất kể nó bị đốt cháy ở nhiệt độ bao nhiêu.

4.  Hd 189733b – Nơi có trời mưa thủy tinh

Nguồn ảnh: Space. 

HD 189773b lớn hơn một chút so với Sao Mộc trong hệ mặt trời của chúng ta và nằm cách Trái đất khoảng 62 năm ánh sáng.

Hành tinh này có màu xanh thẳm, tuyệt đẹp, bầu khí quyển kỳ lạ của hành tinh thực sự được tạo thành chủ yếu từ các nguyên tử và hạt silicat.

Tốc độ gió trên hành tinh này thực sự có thể đạt cao tới khoảng 2 km mỗi giây (hoặc nhanh hơn so với tốc độ âm thanh hơn bảy lần). Nhiệt độ cũng có thể đạt tới hơn 900 ° C (1652 ° F) trên hành tinh.

Điều đáng sợ là hành tinh này có thể làm ra các cơn mưa bão thủy tinh cùng với những cơn gió giật nhanh không chịu nổi. Nếu cơn bão này bằng cách nào đó xảy ra ở xích đạo trên Trái đất, nó sẽ di chuyển khắp Trái đất chỉ trong năm giờ rưỡi.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)