Con trai đòi nuôi cá sấu, mẹ vội vàng làm một điều

Google News

Người mẹ tá hỏa khi thấy con trai vác về nhà một tủ tính chứ con cá sấu nước ngọt trên nặng khoảng 150 gram, dài khoảng 30cm.

Ngày 29/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Thanh Hòa (ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) cho biết cách đây 1 ngày, cậu con trai 17 tuổi của bà mang về nhà một con cá sấu nhỏ, nói của người bạn cho nuôi.  

Cảm thấy loại vật này không phù hợp với việc nuôi thả ở nhà mình nên bà Hòa đã giao con vật cho lực lượng chức năng địa phương.  

"Con của tôi đem cá sấu về có ý định nuôi, nhưng tôi không cho. Tôi thấy cá sấu là động vật nguy hiểm", bà Hòa nói trên Tuổi Trẻ. 

Con trai doi nuoi ca sau, me voi vang lam mot dieu

Cận cảnh con cá sấu nhỏ được chàng trai 16 tuổi đem về nuôi. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi, lực lượng kiểm lâm TP.HCM là đơn vị tiếp nhận con cá sấu của gia đình bà Lê Thanh Hòa. Đơn vị này cho hay đây là cá sấu nước ngọt (tên khoa học là Crocodylus siamensis) thuộc nhóm IB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Cá sấu nước ngọt trên nặng khoảng 150 gram, dài khoảng 30cm.

Con trai doi nuoi ca sau, me voi vang lam mot dieu-Hinh-3

Cá sấu được bàn giao lại cho lực lượng chức năng. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Ông Nguyễn Quang Hoàng - phó trạm trưởng Trạm cứu hộ động vật hoang dã Chi cục Kiểm lâm TP.HCM - khuyến cáo người dân không nên tự ý nuôi cá sấu, nuôi khỉ nói riêng và các loài động vật hoang dã nói chung, vì chúng có thể tấn công gây hại cho người.

Ngoài ra, chi Cục Kiểm lâm cũng khuyến cáo người đang nuôi động vật hoang dã không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp nên tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM để đơn vị đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã cứu hộ, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Theo Sao Star

>> xem thêm

Bình luận(0)