Bổ đôi viên đá nhặt được trên núi, bà nội trợ lập tức hoa mắt vì...

Google News

Viên đá mà bà nội trợ nhặt được có điểm gì đặc biệt mà cô lại có phản ứng lạ như vậy?

Cô Hoàng vốn là một người phụ nữ nội trợ luôn tận tâm chăm lo cho gia đình của mình. Một hôm, chồng cô và các con quyết định đưa cô đi dã ngoại để thay đổi không khí. Cả ngày hôm đó, cô Hoàng và người thân đã có chuyến đi chơi vô cùng vui vẻ. Tình cờ, trong lúc ra suối rửa tay, cô trông thấy 1 viên đá hình quả bóng. Cô Hoàng thấy một hòn đá tròn như vậy là rất hiếm nên đã nhặt nó đem về nhà.
Lúc về nhà, cô Hoàng đem viên đá ra khoe với mọi người thì phát hiện ra nó nặng hơn rất nhiều so với đá thông thường. Hơn nữa, bề ngoài của viên đá tròn xoe rất đặc biệt nên họ đã giữ lại để trưng bày trên kệ.
Bo doi vien da nhat duoc tren nui, ba noi tro lap tuc hoa mat vi...
Trong lúc đi dã ngoại, cô Hoàng tình cờ tìm thấy một viên đá tròn xoe bên bờ suối. (Ảnh: Kknews) 
Cho tới một ngày, có một người bà con đến nhà chơi, tình cờ người này là một chuyên gia về đá quý nên các thành viên đã nhờ ông kiểm tra giúp. Sau khi chuyên gia quan sát kỹ càng, ông cho rằng viên đá này là một khối đá quý thô nên đã đề nghị cắt nó ra làm đôi.
Nào ngờ, viên đá vừa được xẻ ra, mọi người liền lập tức ngây dại với những thứ ở bên trong nó. Cảnh tượng bên trong viên đá quả thực vô cùng đẹp, những hoa văn trong đó được sắp xếp khéo léo tựa như một bức tranh vẽ về cánh đồng hoa sặc sỡ nhiều màu.
Vị chuyên gia cho biết, viên đá này thực chất là một khối mã não thô dưới vẻ ngoài rất bình thường, khó nhận biết. Sở dĩ, hoa văn của nó đẹp như vậy là do các loại khoáng chất bên trong tạo nên trong suốt một thời gian dài. Điều này cũng chứng tỏ viên đá này có tuổi đời lên tới hàng trăm năm.
Đá mã não thô trong tự nhiên là một dạng biến thể của thạch anh thuộc nhóm Chalcedony. Nó được hình thành do nham thạch núi lửa sau khi phun ra ngoài cuốn theo các loại tạp chất khác nhau như đất, đá, tro, bụi, cây, cỏ… và tạo nên những vân đá vô cùng riêng biệt. Chính vì thế, khi được tìm thấy, những viên đá mã não thô thường có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng…
Đá mã não thô hiện nay có trữ lượng khá lớn và dễ khai thác nên giá thành của nó không quá đắt. Tuy nhiên, khối mã não thô mà cô Hoàng nhặt được có hoa văn rất độc đáo và tinh xảo nên về đối với giới sưu tầm đá quý thì nó vẫn có giá trị nhất định.
Theo Nguyệt Phạm/Suckhoedoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)