Bắt được sinh vật này, 6 người háo hức mổ ăn, suýt chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bắt được một vài con cóc lại tưởng đó là ếch, không có độc, vì vậy sau khi giết chết, lột da, 6 người vô tư chế biến thành món ăn. Chưa đầy 4 tiếng đồng hồ sau khi ăn, tất cả đều xuất hiện tình trạng nôn mửa.

Theo thông tin đăng tải, sự cố hy hữu xảy ra ở huyện Hoa Liên, huyện miền núi phía Đông Đài Loan.
Cụ thể, 6 người sau khi bắt được một vài con cóc lại tưởng đó là ếch, không có độc, vì vậy sau khi giết chết, lột da, họ vô tư chế biến thành món ăn.
Chưa đầy 4 tiếng đồng hồ sau khi ăn, cả 6 người đều xuất hiện tình trạng ngộ độc, liên tục nôn mửa, tê liệt chân tay, sùi bọt mép. Mặc dù được đưa vào bệnh viện ngay sau đó, thế nhưng 1 người do ăn nhiều nhất vẫn không qua khỏi, tử vong tại bệnh viện.
5 người còn lại được cấp cứu kịp thời, thoát khỏi cơn nguy kịch, hiện tình trạng đã tốt hơn rất nhiều, được cho xuất viện.
Bat duoc sinh vat nay, 6 nguoi hao huc mo an, suyt chet tham
Ảnh minh họa. 
Sự việc đã gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người hoang mang. Sau đó cục trưởng Y tế Chu Gia Tường đã chính thức lên tiếng, cho biết, những con cóc phổ biến ở Đài Loan là cóc Bàn Cổ (Bufo bankorensis) và cóc nhà hay cóc chuông đen (Duttaphrynus melanostictus).

Mời quý vị xem video: Ngộ độc tập thể ở Phú Yên do ăn thịt heo

Những loài cóc này có độc, độc của chúng có chứa một loại glycoside cực kỳ có hại cho tim, thường được giấu ở trứng, da, tuyến mang tai.
Xét nghiệm cho thấy, 6 người ở Hoa Liên trúng phải độc của cóc Bàn Cổ, trong máu có chứa Bufotenin, một dẫn xuất của tryptamine liên quan đến chất dẫn truyền thần kinh serotonin.
Ông Chu Gia Tường cũng nói thêm, các chất gây ngộ độc thực phẩm được chia làm 4 loại chính: vi khuẩn, virus, hóa chất, chất độc tự nhiên. Cóc bàn cổ có độc tính thần kinh loại 4. Nếu nhiễm độc quá nhiều, một người khỏe mạnh cũng dễ dàng tử vong.
Qua chuyện này, mọi người nên cẩn thận, nếu như không thể xác định những thứ mình ăn hoàn toàn lành tính thì hãy bỏ đi, tuyệt đối không nên làm bừa, tránh khỏi hối hận đã muộn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)