Tưởng bắt được "rồng trắng biển sâu", ngư dân vừa sợ vừa mừng

Google News

(Kiến Thức) - Theo ngư dân Nhật, loài cá này còn có tên khác là "sứ giả long cung", mỗi lần sứ giả xuất hiện, sẽ kèm theo những biến động về địa chất như động đất, sóng thần. Nhiều người cho là loài "rồng trắng biển sâu" trong huyền thoại nhưng thực ra nó là con cá mái chèo.

Cách đây không lâu, một nhóm ngư dân ở Indonesia đã bắt được một con cá khổng lồ có hình dáng lạ lùng. Chiều dài khoảng 3m, trên mình có vây dài màu đỏ nổi bật, hơn nữa toàn thân con cá được phủ vảy trắng óng ánh.
Sau khi được bắt lên bờ, con cá khổng lồ này còn như phát sáng dưới ánh mặt trời, khiến rất nhiều người dân địa phương vui mừng kéo tới vây xem.
Có người còn nói rằng, đây là loài "rồng trắng biển sâu" trong huyền thoại hoặc là một loại thủy quái quanh năm ẩn mình dưới tầng đáy đại dương sâu thẳm.
Tuong bat duoc
 
Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin, một số người phát hiện, sinh vật "rồng trắng biển sâu" này thực ra có tên là cá mái chèo, khoa học gọi là Regalecus glesne.

Mời quý vị xem video: Hãi hùng loài cá ăn thịt người

Bình thường, cá mái chèo sống ở độ sâu từ 200m-1000m dưới đáy biển, con người rất khó gặp được, muốn bắt cũng không hề dễ dàng. Hơn nữa, cá mái chèo có tướng mạo kỳ dị, rất nhiều người đều cho rằng nó là một loại rồng biển.
Tuong bat duoc
 
Theo tìm hiểu, loài cá mái chèo khổng lồ này còn được gọi là cá động đất. Tại Nhật Bản, loài cá này xuất hiện được coi là điềm rủi. Theo các ngư dân Nhật Bản, loài cá này còn có cái tên khác là "sứ giả long cung".
Mỗi lần sứ giả xuất hiện, sẽ kèm theo những biến động về địa chất như động đất, sóng thần. Vì vậy, họ cũng bày tỏ sự lo lắng cho các ngư dân Indonesia.
Tuy vậy, theo các nhà khoa học, việc cá mái chèo xuất hiện và biến động địa chất chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, mọi người không nên hoang mang, lo sợ.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)