Loài thỏ kỳ lạ thấy lạnh sẽ chui vào tuyết... cho ấm

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người sau khi tìm hiểu thông tin về loài thỏ Bắc cực này đã không thể giấu nổi ngạc nhiên, bởi theo họ, thực sự hiếm có loài động vật nào lại vùi mình vào tuyết để... giữ ấm như thỏ Bắc cực.

Có thể bạn chưa biết, thỏ Bắc cực là một loài thỏ vô cùng độc đáo. Chúng có những đặc điểm cơ thể hoàn hảo cho việc sống tại nơi khắc nghiệt nhất thế giới.
Loai tho ky la thay lanh se chui vao tuyet... cho am
 
Theo tìm hiểu, thỏ Bắc cực có tên khoa học là Lepus arcticus, là một loài động vật có vú trong họ Leporidae, là một trong những loài động vật gặm nhấm còn sống lớn nhất. Chúng chịu rét được là nhờ bộ lông siêu dài, siêu dày.
Bên cạnh đó, thỏ Bắc cực còn có chân sau rất khỏe, mỡ trên cơ thể lại chiếm đến 20% trọng lượng cơ thể. Vì thế, khi cần nghỉ ngơi hoặc giữ ấm, thỏ Bắc cực chỉ đơn giản là đào một hố trên tuyết trắng và nhảy vào đó, vùi mình thư giãn.
Loai tho ky la thay lanh se chui vao tuyet... cho am-Hinh-2
 
Cặp chân sau khỏe mạnh cũng giúp ích rất nhiều cho thỏ Bắc cực khi chúng phải tìm kiếm thức ăn trong mùa đông.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến động vật hấp dẫn và kịch tính nhất

Nhiều người sau khi tìm hiểu thông tin về loài thỏ Bắc cực này đã không thể giấu nổi ngạc nhiên, bởi theo họ, thực sự hiếm có loài động vật nào lại vùi mình vào tuyết để... giữ ấm như thỏ Bắc cực.
Loai tho ky la thay lanh se chui vao tuyet... cho am-Hinh-3
 
Được biết, Thỏ Bắc cực phân bố khắp khu vực lãnh nguyên của Greenland và các khu vực cực bắc Canada. Chúng cũng không giữ nguyên bộ lông màu trắng suốt quanh năm ngày tháng mà thay đổi màu lông, thay lông và mọc lông mới.
Loai tho ky la thay lanh se chui vao tuyet... cho am-Hinh-4
 
Màu lông của chúng sẽ chuyển nâu và xám vào mùa hè. Đến khi mùa đông mới dần trở nên trắng như tuyết, giúp chúng ngụy trang theo sự thay đổi của môi trường xung quanh. Tuy nhiên, thỏ Bắc cực ở xa về viễn bắc Canada, nơi mùa hè cực ngắn, thỏ Bắc cực vẫn có màu lông trắng quanh năm.
Kiều Dụ (Theo PC)

>> xem thêm

Bình luận(0)