Apple watch sắp có tính năng theo dõi giấc ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù là mẫu smartwatch cao cấp và được đánh giá cao, điểm trừ của Apple Watch chính là không có theo dõi giấc ngủ, tính năng cơ bản mà nhiều mẫu smartwatch khác đều có.

Apple watch sap co tinh nang theo doi giac ngu
 
Sau khi Apple mua lại công ty sản xuất thiết bị theo dõi giấc ngủ Beddit, nhiều người tin rằng tính năng theo dõi giấc ngủ sẽ sớm có mặt trên đồng hồ Apple Watch.
Mới đây, nguồn tin từ 9to5mac cho biết Apple đang thực sự phát triển tính năng trên, dự kiến ra mắt vào tuần sau trong sự kiện ra mắt iPhone và Apple Watch mới.
Cụ thể, tính năng "Time in Bed tracking" (có tên nội bộ là "Burrito") cho phép người dùng đeo Apple Watch khi đi ngủ. Trong lúc ngủ, Apple Watch sẽ theo dõi chất lượng giấc ngủ bằng dữ liệu thu được từ các cảm biến, bao gồm chuyển động khi ngủ, nhịp tim và giọng ngáy. Kết quả sẽ nằm trong ứng dụng Health hoặc Sleep.
Nếu có nhiều Apple Watch, người dùng có thể chọn một chiếc để đeo khi ngủ.
Một trong những vấn đề khi đeo Apple Watch đi ngủ đó là nhiều người có thói quen sạc Apple Watch qua đêm sau một ngày dài sử dụng. Để giải quyết, Apple sẽ thêm tính năng nhắc người dùng sạc Apple Watch trước vài tiếng để có thể đeo qua đêm.
Khi đeo đồng hồ, nếu ngủ dậy trước giờ báo thức, đồng hồ sẽ tự tắt báo thức.. Ngoài ra, sẽ có các tùy chọn kết hợp mặt đồng hồ mới dành riêng cho tính năng này.
Chưa rõ tính năng có bị giới hạn cho các mẫu Apple Watch thế hệ mới sắp ra mắt hay không.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)