Apple muốn ép người dùng mua AirPods?

Google News

Khách hàng mua iPhone 12 có thể không nhận được tai nghe EarPods kèm hộp. Điều này được cho là nằm trong chiến lược kinh doanh mới của Apple.

Theo Macrumors, iPhone 12 sắp ra mắt có thể không đi kèm với tai nghe EarPods theo hộp. Có vẻ như Apple làm điều này để thúc đẩy doanh số tai nghe không dây AirPods, theo thông tin từ nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo.

Apple bắt đầu gửi kèm tai nghe EarPods theo hộp iPhone mới cho người dùng từ thế hệ iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007. Bởi lẽ iPhone được coi là thiết bị thay thế iPod, một máy nghe nhạc nổi tiếng của Táo khuyết.

Sẽ không có EarPods theo hộp iPhone 12, Apple muốn ép người dùng mua AirPods?

Tuy nhiên, trong báo cáo mới của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo gửi TF International Securities, Apple sẽ loại bỏ tai nghe có dây truyền thống đi kèm iPhone. Điều này giúp tăng doanh số một cách mạnh mẽ cho tai nghe không dây AirPods‌ trong năm nay.

Ngoài nhu cầu từ người dùng iPhone mới, Kuo kỳ vọng doanh số ‌AirPods‌ sẽ được thúc đẩy và giảm hàng tồn kho do Apple có chương trình khuyến mãi vào cuối năm.

Theo Kuo, doanh số AirPods‌ có thể sẽ ở mức thấp nhất trong Q2/2020 do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Doanh số dự kiến giảm 29% so với quý trước, xuống còn 17,2 triệu ‌AirPods‌ .

Tuy nhiên, doanh số ‌AirPods‌ được cho là sẽ phục hồi từ Q3/2020 do nhu cầu tăng dần, nhất là thời điểm Apple có chương trình khuyến mãi với ‌AirPods‌ Pro dịp cuối 2020. Trong cả năm nay, Kuo dự đoán các lô hàng sẽ tăng so với ước tính ban đầu từ 80-90 triệu đôi lên mức 93,8 triệu đôi.

Trong một báo cáo trước đó, Kuo lưu ý rằng Apple đang phát triển ‌AirPods‌ thế hệ thứ 3 sẽ ra mắt vào năm 2021. Trong khi nguồn tin Jon Prosser lại cho rằng, AirPods‌ thế hệ thứ 3 đã sẵn sàng để ra mắt bất cứ lúc nào.

Ông Kuo thừa nhận rằng thị trường đang mong đợi một mẫu AirPods‌ mới trong nửa cuối năm 2020. Nhưng chuyên gia phân tích này cho rằng, Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt một bộ Beats mới thay vì một bộ AirPods‌‌ mới.

Theo Hải Phong/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)