Vía Thần Tài 2024 là ngày nào để đi mua vàng cầu may?

Google News

Đầu năm mới, rất nhiều người vẫn thích mua vàng cầu may vào ngày vía Thần Tài. Vậy, vía Thần Tài 2024 là ngày nào để đi mua vàng cầu may mắn tài lộc?

Với nhiều người Việt, vàng không chỉ đơn thuần là phương tiện đầu tư mà là kênh trú ẩn an toàn. Người dân muốn giữ vàng để đề phòng bất trắc, rủi ro. Theo ước tính, có khoảng 400 tấn vàng vẫn nằm trong két của người dân.
Dù đã ôm một lượng vàng khổng lồ, song vào ngày vía Thần Tài rất nhiều người vẫn thích đi mua thêm vàng để cầu may mắn, tài lộc. Đây cũng là lý do, vào ngày vía Thần Tài hàng năm, từ sáng sớm đến đêm muộn tại các cửa hàng vàng thường xuất hiện cảnh chen chân nhau xếp hàng dài chờ vài tiếng đồng hồ để mua vàng.
Via Than Tai 2024 la ngay nao de di mua vang cau may?
 Người dân chen chân đi mua vàng cầu may tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông vào ngày vía Thần Tài (Ảnh: Tâm An).
Các nhà buôn vàng thừa nhận, vào ngày vía Thần Tài hàng năm, lượng khách tăng đột biến từ 20-40 lần so với ngày thường bất chấp xu hướng giá vàng tăng mạnh. Và cứ năm sau số lượng sản phẩm vàng bán trong ngày vía Thần Tài lại tăng hơn so với cùng kỳ năm trước đó.
Bởi, dân gian tương truyền rằng, Thần Tài là vị thần sống ở trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc. Một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.
Khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách.
Một thời gian sau, chủ cửa hàng thấy Thần Tài không làm gì, chỉ ăn bốc nên không cho ở nữa. Không ngờ, việc làm ăn của cửa hàng liền sa sút, vắng khách từ đó.
Thấy vậy, nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. May mắn, Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước của mình rồi đội mũ bay về trời. Cũng từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.
Vào ngày vía Thần Tài, ngoài mua heo quay, vịt quay, cá lóc... về cúng, người dân còn kéo nhau đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc.
Năm 2023, giá vàng trong cơn điên cuồng. Từ mốc 67 triệu đồng đầu năm đã phi lên đỉnh 80,3 triệu đồng/lượng chiều bán ra trong những phiên giao dịch cuối năm. Theo đó, ngày vía Thần Tài 2023, đi mua vàng miếng SJC với giá 67,82 triệu đồng/lượng và giữ đến hôm nay (15/2) đã lãi gần 9 triệu đồng/lượng.
Vậy, vía Thần Tài 2024 là ngày nào để mua vàng cầu may mắn, tài lộc sung túc?
Năm 2024, vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ rơi vào thứ Hai (ngày 19/2).
Các cửa hàng đã chuẩn bị một lượng hàng lớn lên tới hàng triệu sản phẩm gồm: vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn, đồng vàng, đĩnh vàng, sản phẩm vàng trang sức, vàng mỹ nghệ,… để phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân dịp vía Thần Tài.
Đồng thời, hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6h sáng để đón khách thay vì lúc 8h sáng như thường lệ. Doanh nghiệp cũng khẳng định, thời gian mở cửa bán vàng sẽ kéo dài cho tới khi hết khách mua vàng.
Ngoài kênh mua vàng trực tiếp và quét QR Code để thanh toán thay cho trả bằng tiền mặt như trước, doanh nghiệp vàng bạc còn mở bán vàng online. Theo đó, khách đặt mua vàng trước ngày vía Thần Tài có thể chọn lựa hai hình thức nhận hàng gồm: nhận vàng trực tiếp tại quầy trả vàng theo giờ hẹn trước, hoặc giao nhận vàng tại nhà. Việc mở bán vàng online cũng để giảm áp lực xếp hàng chờ mua vàng tại các cửa hàng.
Theo Tâm An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)