Tết năm nay xuất hành hướng nào?

Google News

Đối với người Việt, chọn tuổi xông nhà hay tìm hướng xuất hành luôn được chú trọng.

Thông thường, sáng mùng 1 sẽ là ngày được mọi người lựa chọn để xuất hành. Ngoài chọn hướng xuất hành, việc chọn giờ để xuất hành cũng được lưu tâm.
Theo các nhà nghiên cứu văn hóa Đông phương, ngày đầu tiên của năm Mậu Tuất nhằm ngày 16/2/2018 thuộc Can Chi Kỷ Mão. Chi khắc Can được đánh giá là có phát triển nhưng phải vất vả khó nhọc (cây mọc trên đất để lớn lên). Thiên Can Kỷ là Âm Thổ tức đất ẩm bị cây nhỏ Mão (Mộc) khắc để lớn lên, tuy Kỷ sẽ bị hao hụt song nạp Âm thuộc Thổ lại tăng cường cho Thổ, lại đang giữa tiết lập Xuân Mộc vượng, sẽ sinh thêm cho Mão báo hiệu một mùa trồng cấy thịnh vượng. Lục Diệu là Đại An, Trực là Trực Trừ tốt với cúng bái, lễ chùa, tắm rửa, trừ bỏ điều xấu bẩn, dơ uế... song do tục cũ kiêng quét nhà bởi vậy quét nhà vào ngày mùng 1 thì nên vun tạm vào một góc.
Ảnh minh họa 
Vòng Hoàng Đạo Thanh Long là ngày Chu Tước - Hắc Đạo, chủ về xấu xa ác hại nhỏ. Như vậy ngày này chỉ nên đi chùa, lễ bái, cầu cúng là hợp nhất... Theo lệ thường thì từ sau giao thừa dân chúng thường đi chùa, như vậy rất hợp. Ngày này xung các tuổi Kỷ Dậu, Đinh Dậu, Tân Mùi, Tân Sửu.
Như vậy, năm nay xuất hành theo hướng sau:
Ngày mùng 1:
Tây Bắc: Hỷ thần
Đông Nam: Tài thần
Giờ xuất hành tốt: 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng hoặc từ 11 giờ đến 13 giờ.
Ngoài ra, năm nay hướng Đông Bắc cũng được chọn là hướng tốt (Thần vui vẻ) nhưng do Phi tinh là tam Bích Mộc tọa hướng này nên dễ có sự va chạm, tranh đấu. Do đó, lời khuyên không nên xuất hành hướng Đông Bắc, đặc biệt với những người không hợp hướng này.
Tương tự, năm nay hướng chính Nam cũng có Tài Thần bay tới nhưng do Phi tinh hướng này là Ngũ Hoàng đại sát nên thận trọng khi chọn xuất hành.
Năm Mậu Tuất cũng báo: Hạc Thần ở hướng chính Tây nhưng Phi Tinh hướng này là Nhị Hắc bệnh phù tinh nên tuyệt đối tránh.
Ngày mùng 2
Mậu Tuất (2018) là ngày Canh Thìn rất đẹp (Chi sinh Can). Đây là ngày Hoàng Đạo Kim Quỹ, trực Mãn rất tốt với cầu cúng làm việc thiện. Ngày này còn có đại cát tinh nhân chuyên giáng lâm nên có thể hóa giải nhiều hung tinh cỡ nhỏ. Vì thế, ai kinh doanh làm ăn nếu chọn mùng 2 khởi sự thì nên chọn ngày này mà làm (khai trương lấy ngày, mở quán, mở hàng...).
Ngày mùng 2 cũng xung các tuổi Mậu Tuất, Nhâm Tuất, Nhâm Ngọ, Nhâm Tý.
Hỷ Thần ở Tây Bắc, Tài Thần ở hướng Tây Nam cho nên tế tự khai trương, mở hàng nên lấy hướng Tây Nam và Tây Bắc sẽ rất vượng. Giờ tốt từ 7 giờ đến 11 giờ. Hạc Thần ở hướng Tây rất nên tránh.
Tổng kết lại thì mùng 2 là ngày Tốt nhất trong 3 ngày Tết.
Ngày mùng 3
Mùng 3 năm nay là ngày Tân Tỵ tức Chi khắc Can, nạp âm là Kim ở vào mùa Xuân (theo tiết khí là lập Xuân) thuộc Hưu Tù. Ngày mùng 3 Tết trực là Bình, Lục Diệu là tốc hỷ, Hoàng đạo Bảo Quang tức là rất tốt, đáng tiếc ngày này có Tiểu Hao nên nếu làm các việc cầu tài lợi thì không thích hợp. Có thể làm thiện, phóng sinh, cúng dường... Ngày này xung các tuổi Kỷ Hợi, Ất Hợi, Ất Tỵ.
Ngày mùng 3 Hỷ thần và Tài thần đều hướng Tây Nam nên nếu làm việc gì thì chọn hướng này mà làm. Tuy nhiên, như đã nói trên do là ngày có Tiểu Hao nên mở hàng, cầu tài đều không lợi, nên có thể đi chơi Xuân về hướng Tây Nam. Hạc Thần ở Tây nên tránh xa.
Như vậy, hướng tốt để xuất hành trong năm Mậu Tuất là Tây Bắc và Đông Nam.
Theo Thế Anh/GĐ&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)