Những món đồ tuyệt đối không được cầm theo kẻo “chọc giận” thần Tài

Google News

Những món đồ đó không chỉ phá hủy phong thủy của ngôi nhà mới, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người ở trong tương lai.

Quần áo thừa, không mặc tới

Những bộ quần áo của mọi thành viên trong gia đình, kể cả quần áo mùa hè hay mùa đông. Nếu không còn dùng tới nữa tốt nhất không nên mang theo. Bạn có thể mang đi làm từ thiện, thanh lý hoặc tận dùng chúng làm giẻ lau. Hay tái chế thành các món đồ như thảm chùi chân, giỏ để đồ, túi vải đi chợ.. Điều này vừa giúp dọn dẹp tủ đồ của bạn, vừa tránh việc phải chuyển theo quá nhiều đồ đến nhà mới mà không biết để làm gì.

Giấy tờ, sách vở thừa không dùng tới

Những giấy tờ, sách vở đã dùng rồi, không còn sử dụng lại được nữa bạn nên mang bán đi để lấy tiền dùng vào việc khác. Những giấy tờ, sách vở đó mang theo chỉ khiến lượng đồ đạc tăng lên. Khiến nhà mới của bạn chật chội thêm.

Hơn nữa những giấy tờ cũ sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nấm mốc tiềm ẩn. Bạn không muốn ngôi nhà mới của mình toàn những bụi bẩn và vi khuẩn chứ? Hãy kiểm tra thật kĩ và lọc ra những giấy tờ không dùng nhé.

Nhung mon do tuyet doi khong duoc cam theo keo “choc gian” than Tai

Đồ đạc đã hỏng

Tivi đã hỏng, chiếc đài đã hỏng, cục sạc đã đứt dây, chiếc quạt đã không còn hoạt động… Chúng đều không cần thiết phải mang theo. Hỏng rồi thì còn sử dụng sao được nữa đúng không nào. Hãy thanh lý chúng trước khi chuyển đi nhé. Vừa mang đi cồng kềnh, trật trội nhà trong khi chúng không hề có tác dụng gì cả.

Những lưu ý phong thủy khi dọn về nhà mới

Chọn ngày tốt nhập trạch 

Việc chọn ngày lành chuyển nhà tượng trưng cho một khởi đầu tốt đẹp. Mọi chuyện sau đó cũng vì thế mà may mắn, suôn sẻ hơn. Nhiều người tin rằng, ra mắt thần linh, thổ địa vào những ngày trời đất hòa hợp sẽ tốt cho phong thủy nhà ở, đem đến nhiều tài vận cho gia chủ. Quan niệm dân gian cho rằng khi chọn ngày chuyển nhà, gia chủ nên chọn ngày “Thủy” và tránh chọn ngày ”Hỏa”, tốt nhất là vào ngày có Dịch Mã hay ngày Tam hợp, ngày Hoàng đạo, ngày Trực Thành…  

Từ xa xưa, ông bà ta đã rất kiêng chuyển nhà vào ban đêm. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, buổi sáng là thời gian con người sống và làm việc, còn tối đến là thời điểm để nghỉ ngơi, xum vầy. Chính vì vậy, việc chuyển nhà vào đêm ám chỉ một cuộc sống không an nhàn, vất vả ngược xuôi ngày đêm. Sáng sớm hoặc buổi trưa là khoảng thời gian đẹp nhất để thực hiện việc chuyển nhà. Gia chủ nên cố gắng sắp xếp thời gian để chuyển vào nhà mới trước khi mặt trời lặn, tốt hơn hết, gia chủ nên hoàn thành việc chuyển nhà trước 15h (3 giờ chiều).

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)