Nhà cạnh chùa có tốt không? Làm thế nào để hóa giải?

Google News

Nhà của một số người ở ngay cạnh chùa thực ra cũng có nhược điểm.

Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng nhau xem nhà bên cạnh chùa có phong thủy như thế nào và hóa giải ra sao nếu không tốt nhé. Hãy xem thầy Phong Thủy nói gì nhé!
Phong thủy của ngôi nhà sẽ xấu nếu cạnh chùa?
Xấu cho người cư ngụ
Mặc dù tôn giáo có thể gợi lên trong con người cảm giác ngưỡng mộ đặc biệt, nhưng ánh sáng và âm thanh từ các ngôi chùa sẽ khiến con người cảm thấy bị cô lập với mọi thứ trên đời. Sống quá gần chùa sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của các thành viên trong gia đình. Dù gì chúng ta cũng là người trần thế. Chùa là bàn thờ thần, phật và cũng là nơi tụ linh khí, nên tụ nhiều năng lượng âm, năng lượng dương không tốt cho cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ảnh hưởng đến hôn nhân
Ngôi chùa cũng là nơi cô độc, và các nhà phong thủy cho rằng sống xung quanh đó không có lợi cho hôn nhân. Hai loại chùa sau đây sẽ có vận khí không tốt: một là chùa không có sư hoặc ít người, mất đi sự nổi tiếng khiến chùa trông đặc biệt hoang tàn, sinh khí; hai là chùa hư hỏng, hoang phế, đổ nát. Những ngôi nhà xung quanh trong môi trường linh khí đương nhiên sẽ không có phong thủy tốt chút nào.
Nha canh chua co tot khong? Lam the nao de hoa giai?
Ảnh minh họa 
Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mất cân bằng âm dương
Con người khi gặp chuyện buồn phiền, uất ức, phiền muộn sẽ tìm đến sự che chở của thần linh ở những nơi như chùa chiền, thắp hương, cầu nguyện. Vì vậy, nếu ngôi nhà quá gần đền, miếu sẽ ảnh hưởng rất không tốt đến tâm lý của mọi người, đặc biệt là đối với trẻ em. Trong phong thủy, chùa chiền và các nơi khác đều thuộc “âm” nên âm khí càng nặng. Trong Phong thủy, Phong thủy nhà ở chú ý đến sự cân bằng âm dương. Nếu nhà ở cạnh chùa, dễ gây ra ảnh hưởng của khí âm của chùa ở nơi ở, dẫn đến âm khí trong nhà quá dư thừa, âm dương mất cân bằng sẽ sinh ra các bệnh lạ trong nhà, gia đình, gia đạo bất hòa, sự nghiệp không thành.
Cách hóa giải nhà cạnh chùa
- Lắp gương soi ở cửa
Gương soi có tác dụng cản tà rất tốt, nếu cửa nhà đối diện với chùa thì tà khí sẽ rất mạnh, những điều xui xẻo do một số thiện nam tín nữ thường xuyên dâng hương cũng sẽ chuyển sang vùng lân cận. Đặt gương soi phía trên cổng có thể tránh được những tà khí này, nhưng nếu trong gia đình có người yếu bóng vía, dễ bị ảnh hưởng bởi gương soi thì tốt nhất bạn nên đeo một số phụ kiện phù hộ cho sự an toàn của mình.
Nha canh chua co tot khong? Lam the nao de hoa giai?-Hinh-2
 Ảnh minh họa
- Trồng cây xương rồng xung quanh
Cây có gai có thể xua đuổi tà ma, xui xẻo, nếu xung quanh nhà có chùa chiền có thể mang lại nhiều điều xui xẻo, dễ phạm ác nhân, quan hệ không tốt với hàng xóm xung quanh, thậm chí có thể xảy ra tranh chấp và các vụ kiện. Trồng xương rồng, lê gai và các loại cây có gai xung quanh nhà có thể ngăn chặn những kẻ xấu xa và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Trên đây là những lý giải về tác dụng phong thủy của ngôi chùa cạnh nhà, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho tất cả các bạn.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)