Giá vé dịch vụ tại chùa Hương ngày đón khách trở lại 13/3

Google News

Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết, địa phương đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn, phòng chống dịch COVID-19 khi di tích chùa Hương đón khách vào ngày 13/3. Giá vé dịch vụ được niêm yết công khai dọc theo các tuyến đường vào chùa.

Từ ngày 13/3, Ban Tổ chức lễ hội Chùa Hương sẽ mở cửa trở lại, du khách đến Chùa Hương thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, tuyệt đối chấp hành việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR code và hạn chế tập trung đông người.
Gia ve dich vu tai chua Huong ngay don khach tro lai 13/3
Chùa Hương sẵn sàng đón khách trở lại vào ngày 13/3 . (Ảnh: Kinh tế đô thị)
Trên Kinh tế đô thị, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết, đến nay trên địa bàn huyện Mỹ Đức không ghi nhận ca mắc COVID-19. Đối với các trường hợp F1, F2, F3 đều đã hết thời gian cách ly. Huyện Mỹ Đức duy trì các tổ phòng chống COVID-19, rà soát, đôn đốc nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.
Gia ve dich vu tai chua Huong ngay don khach tro lai 13/3-Hinh-2
Ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban Tổ chức. (Ảnh: Thành Đông/Lao Động) 
Theo Lao động đưa tin, các đơn vị Chi cục thuế khu vực Ứng Hoà - Mỹ Đức, Ban quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn, UBND xã Hương Sơn cùng Cục thuế TP thống nhất việc in vé, quản lý, phát hành theo quy định.
Theo đó, 3 loại vé bao gồm vé tham quan thắng cảnh và bảo hiểm, vé xuồng đò tuyến Hương Tích, Long Vân, Tuyết Sơn và vé trông giữ ôtô.
Hiện nay, các loại phí dịch vụ trên đều đã có khung giá quy định và niêm yết công khai dọc theo các tuyến đường vào chùa Hương theo hướng dẫn của TP Hà Nội.
Gia ve dich vu tai chua Huong ngay don khach tro lai 13/3-Hinh-3
Gần 4.000 thuyền, đò phục vụ khách thập phương. (Ảnh: Tô Thế/Lao Động)
Ông Đặng Văn Cảnh cũng cho biết: "Lực lượng chức năng sẽ phát huy tối đa hiệu quả từ các tiểu ban và các tổ kiểm tra liên ngành để kiểm soát chặt, không để xảy ra tình trạng tăng giá dịch vụ. Đồng thời, Ban Quản lý di tích chùa Hương đã yêu cầu các cửa hàng ăn uống phải công khai niêm yết giá và sẽ xử lý nghiêm các đơn vị cố tình tăng giá".
Cụ thể, các mức dịch vụ được công khai rộng rãi. Phí tham quan thắng cảnh kèm phí bảo hiểm là 80.000 đồng/người/lượt. Tuy nhiên, giá thu đối với người già, trẻ nhỏ là 40.000 đồng/người/lượt. Giá dịch vụ thuyền, đò là 50.000 đồng/người (ra vào) đối với tuyến Hương Tích; 35.000 đồng/người (ra vào) với tuyến Long Vân - Tuyết Sơn.
Về dịch vụ giữ ôtô có 2 mức giá khác nhau. Cụ thể, đối với xe từ 9 chỗ trở xuống phí là 10.000 đồng/xe/lượt/giờ, 12.500 đồng/xe/lượt/giờ đối với xe trên 10 chỗ. Đối với khách gửi xe qua đêm (từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau) mức giá được tính bằng 6 lượt/giờ của mức niêm yết trên.
Tại đây, phí trông giữ xe máy ban ngày cho khách thập phương là 5.000 đồng/xe/lượt và đêm là 12.000 đồng/xe/lượt. Ngoài ra, UBND xã Hương Sơn tổ chức tuyên truyền, làm cam kết với các chủ trông giữ xe phải có bảng công khai giá.  
Trước những băn khoăn về việc chùa Hương mở cửa trở lại thu hút đông người ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, ông Cảnh cũng cho biết đã lường trước việc này. Trong tình huống này, du khách phải thực hiện khuyến cáo phòng chống dịch. Ban tổ chức sẽ phân bổ người kiểm soát tại các cổng trạm, đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định.
Gia ve dich vu tai chua Huong ngay don khach tro lai 13/3-Hinh-4
Kiểm tra công tác bảo đảm phòng, chống dịch bệnh tại chùa Hương. (Ảnh: Nhân Dân)
"Chúng tôi khuyến cáo du khách cố gắng bình tĩnh giữ khoảng cách. Ban tổ chức cũng đã bố trí đủ trên 4.000 thuyền, đò phục vụ du khách. Bên cạnh đó, nếu khách không thực hiện đeo khẩu trang sẽ không được lên thuyền, đò. Nếu trường hợp nào cố tình vi phạm sẽ tiến hành xử phạt hành chính" - ông Cảnh cho biết thêm.
Khu di tích Hương Sơn không tổ chức lễ hội, chỉ tổ chức đón khách đáp ứng nhu cầu tâm linh của khách tham quan và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh an toàn.
 >>> Mời các bạn xem thêm video: Lễ hội chùa Hương – Hành trình về với miền đất Phật

Nguồn: Truyền hình Thông Tấn

Ánh Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)