5 loại cây phong thủy đẹp mấy cũng không rước vào nhà

Google News

Phòng khách là nơi hội tụ năng lượng tốt, là nơi gia đình tụ họp, nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu đặt cây xương rồng trong phòng khách, chúng sẽ khiến cho những nguồn năng lượng này tiêu tán.

1. Cây xương rồng
Cây xương rồng là một trong những cây có tác dụng hóa hung cao nhưng lại kiêng kỵ khi bài trí trong nhà, đặc biệt là trong phòng khách hay trên bàn làm việc, theo phong thủy, hình dáng của cây xương rồng thuộc vào loại đặc biệt.
5 loai cay phong thuy dep may cung khong ruoc vao nha
 Ảnh minh họa.
Việc thân cây tập trung quá nhiều gai nhọn khiến xương rồng luôn bị bao bọc bởi sát khí, những mũi nhọn của cây chĩa vào người thì sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. Đôi khi, xương rồng nở hoa được coi là điềm lành vì hoa mang năng lượng tốt nhưng không đủ sức để át đi năng lượng xấu của những chiếc gai nhọn.
Phòng khách là nơi hội tụ năng lượng tốt, là nơi gia đình tụ họp, nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu đặt cây xương rồng trong phòng khách, chúng sẽ khiến cho những nguồn năng lượng này tiêu tán hoặc tiêu diệt bởi những chiếc gai sắc nhọn. Đặt xương rồng trên bàn làm việc cũng sẽ khiến công việc không thuận lợi, khó phát triển.
2. Cây bách bonsai
Cây bách bốn mùa xanh tốt vốn dĩ phải là loài cây rất may mắn. Thế nhưng loài cây này thường được trồng ở mộ, và vì thế chúng còn có tên gọi là cây nấm mộ. Chính vì lẽ đó nên người ta cho rằng đây là loại cây không tốt lành và cần kiêng trồng trong nhà.
5 loai cay phong thuy dep may cung khong ruoc vao nha-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
3. Cây đa bonsai
Tương tự như cây bách, không nên trồng cây đa bonsai trong nhà bởi gốc rễ cây đa thường to và thô, trong phong thủy bị coi là mất cân bằng cho ngôi nhà. Đặc biệt, phòng khách thuộc thổ nên cần tránh loại cây này ảnh hưởng. Hơn thế nữa, cây đa cũng thường được trồng ở đền thờ miếu mạo nên không thích hợp trồng trong gia đình.
5 loai cay phong thuy dep may cung khong ruoc vao nha-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
4. Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm
Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
Thêm vào đó, các loại cây có lá dài nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.
5. Cây quá to, tán rộng
Những loại cây to, tán rộng chỉ thích hợp trồng ngoài sân vườn để lấy bóng mát, giúp không khí trong lành chứ tuyệt đối đừng bài trí trong nhà. Theo phong thủy, những loại cây này phát triển tốt sẽ che hết ánh sáng trong nhà, làm tăng âm khí, thậm chí ảnh hưởng đến vận khí của những người sống ở đó mà đặc biệt là đường tài vận.
*Thông tin bài viết mang tính tham khảo! 
Theo Lê Lê /thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)