Cây phong thủy: Thiếu cây này trong nhà, sống phí cả đời

Google News

Thiếu cây phong thủy này trong nhà là bạn đã sống phí cả đời - tìm hiểu ngay hôm nay để biết nhé mọi người.

Lưu ý khi trồng cây trong nhà
Cây phong thủy mang đến vượng tài là cây có lá tròn, to hoặc mọc hướng lên... phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động), chẳng hạn trúc phú quý, lan... Loại cây này đặt chỗ có lợi cho tài lộc.
Loại hoa, cây cảnh thứ hai thiên về hóa giải sát khí, là cây có lá rủ xuống, phù hợp theo đặc tính âm trong Kinh dịch (âm, hướng xuống, tĩnh), như cây xương rồng. Loại cây này đặt chỗ đất xấu, bên ngoài nhà.
Trong khi đó, cây phong thủy trồng trong nhà không nên chọn loại lá nhọn (lá kim), thân có tơ hay các loại cây cảnh lai ghép có cành rủ xuống, gây ra tâm lý không muốn phát triển, ảnh hưởng đến tài vận. Do đó, trong phong thủy thường chọn cây có lá rộng, thân to và dày.
Về số lượng, Kinh dịch quan niệm số lẻ là dương, nên người ta có xu hướng chọn số cây lẻ. Tuy vậy không nên chọn cây phong thủy trong nhà quá nhiều hoặc quá cao, ảnh hướng đến sự thông thoáng, làm mất cân bằng sinh thái. Trong nhà thường chọn trong khoảng 1 đến 5 chậu cây là vừa.
Nên trồng hoa nhài trong nhà
Hoa nhài có tác động nhẹ nhàng lên cơ thể và tâm trí của bạn. Nó đã được chứng minh có thể giảm mức độ lo lắng, giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Không chỉ thế, hoa nhài còn tạo một cảm giác thư thái sau khi thức dậy, giúp bạn tỉnh táo và duy trì năng suất làm việc hiệu quả suốt cả ngày.
Cay phong thuy: Thieu cay nay trong nha, song phi ca doi
 
Ngoài ra, hoa nhài còn là một vật dụng hữu ích trang trí thêm cho căn phòng của bạn với thân dây leo và hoa nở thành khóm nhỏ. Mặc dù không nở hoa thường xuyên, nhưng hoa nhài lại dễ chăm sóc hơn so với các loài hoa khác và có một mùi hương dịu nhẹ.
Tuy nhiên, bạn cần tùy theo diện tích thực tế để bố trí số cây. Với diện tích khoảng 15 m2 thì dù cây to hay nhỏ cũng chỉ nên đặt khoảng 3 đến 5 chậu. Nếu quan tâm đến môi trường xanh thì ngoài màu sắc, hình dạng còn cần chú ý đến khả năng làm sạch không khí. Đa số cây ban ngày hấp thụ khí độc như CO2 (cacbonic) và nhả ra oxy, còn ban đêm thì ngược lại. Đó là lý do không nên để cây xanh trong phòng ngủ.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc) 
Theo An Nhiên/ Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)