Video: Núi lửa phun trào ở Hawaii, sơ tán khẩn hàng ngàn người

Google News

Hàng ngàn người ở Hawaii đã phải đi sơ tán vì núi lửa thức giấc, dung nham từ miệng và các khe nứt của núi lửa đã tấn công vào các khu vực dân cư.

Mời độc giả xem video Núi lửa phun trào ở Hawaii, sơ tán khẩn hàng ngàn người:

 

Lúc 16 giờ 45 ngày 3/5 giờ địa phương (khoảng 9 giờ 45 sáng 4/5 theo giờ Hà Nội), ngọn núi lửa phun trào ở Hawaii khiến 1.700 người dân phải tiến hành sơ tán khẩn cấp, CNN đưa tin.
Phòng Dân sự Quận Hawaii yêu cầu cư dân tại Leilani Estates và Lanipuna Gardens sơ tán đến một trung tâm cộng đồng địa phương để trú ẩn sau khi nhận được báo cáo về việc núi lửa  Kilauea phun trào tro bụi và nham thạch.
Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, kể từ ngày 30/4 tới nay, khoảng 600 trận động đất với cường độ dưới 5 độ richter đã được ghi nhận tại khu vực này, khiến núi lửa hoạt động trở lại.

Các chuyên gia địa chất Mỹ đang theo dõi sát sao hoạt động của núi lửa này, để đưa ra dự đoán chính xác về tầm ảnh hưởng của nó. Vụ phun trào vào sáng 4/5 đã gây ra hàng trăm dư chấn, trong đó có một trận động đất mạnh 5 độ richter.

Núi lửa Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất tại quần đảo Hawaii. Nếu cường độ hoạt động của núi lửa này không giảm, có thể ít nhất thêm 10.000 người nữa phải di tản.


Theo Vi An/DSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)