Đạn pháo kích phá tan tòa chung cư ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Một tòa chung cư ở huyện Kirovskiy của Donetsk bị đạn pháo kích oanh tạc lúc nửa đêm khiến cư dân bàng hoàng, sửng sốt.

Vụ việc xảy ra vào đêm 1, rạng sáng ngày 2/12 khiến nhiều căn hộ trong một tòa nhà chung cư cao tầng ở Kirovskiy bị phá hủy.
Một vài người dân đã miêu tả lại cho phóng viên cảnh tượng kinh hoàng đêm qua. Một người phụ nữ thoát chết diệu kỳ khi một quả pháo đã bắn trúng giường của bà khi bà đang say giấc lúc nửa đêm. Toàn bộ căn hộ của gia đình bà trở thành đống đổ nát. Một người đàn ông khác miêu tả đây là vụ pháo kích đáng sợ nhất mà ông từng gặp. Quả pháo đã đâm xuyên tường nhà ông, lao thẳng vào nhà vệ sinh, đánh sập bức tường ngăn với phòng ngủ. 
Chưa rõ những quả đạn pháo được bắn bởi quân Chính phủ hay lực lượng ly khai. Tuy nhiên, những điều người dân ở Donetsk đang hứng chịu là vô cùng khủng khiếp. 
Ngày 1/12, Kiev và ly khai Donetsk đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhưng chỉ là ở khu vực sân bay Donetsk, một địa điểm cũng bị pháo kích phá tan tành. 
Ở một chiến trường khác Miền Đông Ukraine, Kiev cũng đã đi đến thỏa thuận ngừng bắn với nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Dự kiến, thỏa thuận này sẽ có hiệu lực từ ngày 5/12.
Dan phao kich pha tan toa chung cu o Donetsk
Đạn pháo kích phá tan tòa chung cư ở Donetsk 
Hy vọng những thỏa thuận mới nhất ở khu vực này sẽ không mang tính hình thức.
Tuấn Lê (Theo Today.ua)

>> xem thêm

Bình luận(0)