Phần tử cực đoan bắn vào người bị kẹt trong tòa nhà cháy?

Google News

(Kiến Thức) -Youtube vừa xuất hiện video có nội dung cáo buộc phần tử dân tộc cực đoan bắn vào người biểu tình bị kẹt trong tòa nhà Trade Union khi nó đang cháy.

Video clip về người đàn ông bắn về phía tòa nhà Trade Unions đang cháy:
Một video vừa được người dùng tải lên Youtube cho thấy, một phần tử cực đoan đang bắn vào cửa sổ tòa nhà Trade Unions tại Odessa khi tòa nhà này đang cháy. Có ít nhất 39 người biểu tình chống chính phủ đã thiệt mạng trong vụ cháy này vào 2/5 khi tòa nhà bị các phần tử cực đoan bao vây và đốt.

Trong clip này, một người đàn ông mặc áo vét chống đạn đã bắn nhiều lần về phía tòa nhà công đoàn đang cháy.
Trong một video khác được đăng tải trên Youtube, người đàn ông này đang gọi điện thoại và tự giới thiệu là một trong những người lãnh đạo cuộc biểu tình Maidan tại Kiev có tên Mykola.
Phần tử cực đoan trong video clip bắn về phía tòa nhà đang cháy. 
Các nạn nhân sống sót trong vụ cháy cho biết họ phải tự tạo chướng ngại vật để phòng thủ tòa nhà Trade Union trước đám đông hung hăng đã đốt lều của họ. Do không xông được vào ngôi nhà, các phần tử cực đoan đã ném chai xăng vào tòa nhà. Các nhân chứng cho biết những người trốn thoát được khỏi ngọn lửa lại bị nhiều phần tử cực đoan vây đánh.
“Chúng tôi không thể trèo xuống. Những người leo xuống bị những kẻ cực đoan vây đánh như một bầy sói”, một nhân chứng sống sót trong vụ hỏa hoạn nhờ trốn trên trần tòa nhà Trade Unions trả lời hãng tin RT.
Do lo ngại rơi vào tay những kẻ cực đoan, nhiều người không rời khỏi tòa nhà Trade Unions. Hàng chục người đã thiệt mạng tại vụ cháy tòa nhà Trade Union do bị lửa cháy, chết ngạt hoặc chết do nhảy khỏi cửa sổ.
Hiện tại, lực lượng cảnh sát Odessa đã nhận dạng được 15 người thiệt mạng trong vụ cháy và có 2 trong số này thiệt mạng vì vết thương do đạn bắn.
Bộ Nội vụ Ukraine lại cho rằng các nạn nhân của vụ bạo lực tự đốt tòa nhà khi họ ném chai xăng từ trên các tầng cao xuống. Tuy vậy, rất nhiều video clip quay lại tai nạn lại cho thấy các chai xăng bị ném từ bên ngoài vào.
Hàng trăm người đã biểu tình suốt đêm bên ngoài trụ sở cảnh sát Odessa để yêu cầu lực lượng cảnh sát Odessa thả những người sống sót sau vụ cháy đã bị bắt giữ vào 2/5.
Theo những người biểu tình, khoảng 60 người sống sót sau vụ cháy tòa nhà Trade Unions đã bị cảnh sát Odessa bắt giữ. Rất nhiều người biểu tình đem theo những bức ảnh về người thân của họ đã bị mất tích kể từ khi xung đột xảy ra giữa những người biểu tình chống chính phủ Kiev và các phần tử dân tộc cực đoan ở Odessa.
Ngô Trang

Bình luận(0)