Tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá Bình Định

Google News

(Kiến Thức) - Vào lúc 12h30 ngày 26/10, một tàu cá của Bình Định đã bị một tàu hàng nước ngoài đâm chìm cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 70 hải lý.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, tàu SAR 412 đã được điều đi tìm kiếm các ngư dân mất tích. Đến tối 26/10, 13 ngư dân trên tàu bị nạn đã được Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 cứu hộ trở về đất liền an toàn.
21h30 tối ngày 26/10, tàu cứu nạn SAR 412 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đã cập cảng Đà Nẵng, cứu nạn thành công 13 ngư dân trên tàu cá bị tàu nước ngoài đâm chìm vào trưa cùng ngày.
Tàu cá BĐ 95393 ra khơi từ ngày 20/10, vào thời điểm bị nạn, trên tàu có 10 tấn cá đã đánh được. Các ngư dân chỉ kịp phát tín hiệu cấp cứu và chuyển qua một cái thúng trước khi tàu chìm hẳn. Thuyền trưởng tàu cá cho biết, thiệt hại ước tính đến 5 tỷ đồng.
Ông Võ Văn Lẫy, Thuyền trưởng tàu cá BĐ 95393 cho biết, khi bị đâm sau 5 phút là chiếc tàu bị đắm, hai chiếc tàu ghì sát nhau, chúng tôi có vẫy gọi kêu cứu nhờ chiếc tàu đó vớt thuyền viên nhưng họ không cứu.
Nhận được tin báo, tàu cứu nạn SAR 412 lập tức được lệnh lên đường, và đến 16h đã cứu được toàn bộ 13 ngư dân cách vị trí tai tai nạn khoảng 3 hải lý. Các ngư dân đều trong tình trạng sức khỏe tốt, không có người bị thương.
Đáng chú ý là khi tàu cứu nạn tiếp cận các ngư dân bị nạn, thì chiếc tàu nước ngoài được cho là gây tai nạn cũng đang trở lại vùng biển tàu cá bị đâm chìm. Tàu cứu nạn 412 đã có liên lạc trao đổi với tàu này, nhưng họ không xác nhận đã gây tai nạn.
Ông Phan Xuân Sơn, Thuyền trưởng tàu cứu nạn SAR 412 cho biết, tất cả thuyền viên trên tàu đều xác nhận là tàu bị đâm, khi mình ra có gặp chiếc tàu đã đâm nhưng khi được hỏi thì những người đó lờ đi, chỉ nói rằng mọi việc bên cơ quan bên ấy sẽ giải quyết.
Theo phỏng đoán ban đầu của thuyền trưởng tàu cứu nạn, từ các số hiệu của tàu hàng nước ngoài, con tàu này mang cờ thuận tiện Liberia, xuất phát từ cảng Tieshan, Trung Quốc ngày 24/10 và đang trên đường đi Singapore.
Sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra. Sau khi cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra, các ngư dân sẽ được đưa về với gia đình trong 27/10.
Duy Long/Theo ANTV

Bình luận(0)