Mối tình ngang trái giữa Việt Thắng và Thùy Linh trong “Vết dầu loang”

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về  cuộc chiến chống lại các thế lực phản động sau chiến tranh xoay quanh mối tình đầy ngang trái của hai nhân vật chính đã làm nên sức hút cho bộ phim “Vết dầu loang” hiện đang phát sóng trên kênh ANTV. 

Câu chuyện phim được xây dựng trong bối cảnh những ngày đầu đất nước giải phóng (1975). Khi đó, đất nước còn bộn bề những khó khăn, cuộc đấu tranh giữa cái mới và cái cũ diễn ra rất quyết liệt. Các tổ chức phản động thi nhau xuất hiện để chống phá chế độ với ảo tưởng thực hiện kế hoạch hậu chiến nhằm khôi phục lại chế độ Việt Nam Cộng hòa. Để đấu tranh với những diễn biến phức tạp đó, lực lượng công an nhân dân Việt Nam đã nhanh chóng phân chia và xây dựng những phương án có tính chiến lược, “cài cắm” các chiến sĩ an ninh vào các tổ chức phản động để từng bước vô hiệu hóa các hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam.
Nguyễn Việt Thắng với bí danh T10 - Lê Tuấn trong phim
Nguyễn Việt Thắng với bí danh T10 - Lê Tuấn là một sĩ quan công an nhân dân Việt Nam được đạo tạo nghiệp vụ an ninh tình báo ngay từ khi còn nhỏ, được xây dựng để “đánh vào” chuyên án “Vết dầu loang - N89”. Đây là chuyên án chống phản động nhằm vào các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang âm mưu lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam. Với tài trí của một sĩ quan an ninh cùng sự chỉ đạo kịp thời của ban chuyên án, Lê Tuấn đã khôn khéo “chui sâu, leo cao” vào các tổ chức phản động ở trong và ngoài nước, từng bước phân hóa nội bộ địch, góp phần vô hiệu hóa những âm mưu phá hoại đất nước từ trong trứng nước. Để có được những chiến công thầm lặng đó, Lê Tuấn đã phải chấp nhận hy sinh quyền lợi cá nhân, tình yêu đôi lứa, đối diện giữa cái sống và cái chết.
 Lê Chi-na trong vai Thùy Linh trong phim "Vết dầu loang".
Việt Tuấn yêu Thùy Linh - một sĩ quan an ninh công an Việt Nam. 8 tuổi Thùy Linh bị thất lạc gia đình khi chạy di tản năm 1975. Từ đó cô không được gặp lại cha mẹ đẻ của mình. Trên đường di tản, cô hị thương và được Tư Quang - cán bộ an ninh cách mạng cứu và nhận làm con nuôi, người phụ trách phòng an ninh, trưởng ban chuyên án N89. Cha ruột của Thùy Linh tên Tám Bình, là sĩ quan an ninh của ngụy, mẹ ruột là Mỹ Hương. Cô là mẫu người trưởng thành sau giải phóng, được nuôi dưỡng trong môi trường cách mạng, có chính kiến rõ ràng. Vì bí mật thân phân không thể nói ra, Việt Tuấn đã chấp nhận để Thùy Linh hiểu lầm mình là một kẻ không có chí hướng, không có chính kiến, đi vào con đường tối dẫn đến nhiều mâu thuẫn nảy sinh giữa hai người.
Cả hai đã phải hy sinh tình yêu đôi lứa vì nhiệm vụ cao cả bảo vệ tổ quốc. Liệu cuối cùng họ có đến được với nhau sau biết bao nỗ lực từ hai phía?  
Mời các bạn đón xem những diễn biến hấp dẫn trong bộ phim “Vết dầu loang” được phát sóng trong khung giờ vàng 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh ANTV. 
Quỳnh Nguyễn

Bình luận(0)