Vết dầu loang: Cuộc chiến giữa thời bình

Google News

(Kiến Thức) - Để đối phó với những thế lực chống phá sau ngày đất nước thống nhất, nhiều chiến sĩ lực lượng công an đã phải đánh đổi hạnh phúc để hoàn thành nhiệm vụ. 

Thực tế này đã được truyền tải sinh động qua bộ phim “Vết dầu loang” phát sóng trên kênh ANTV, bắt đầu từ 13/4 lúc 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.
Câu chuyện phim được xây dựng trong bối cảnh những ngày đầu đất nước giải phóng (1975). Khi đó, đất nước còn bộn bề những khó khăn, cuộc đấu tranh giữa cái mới và cái cũ diễn ra rất quyết liệt. Các tổ chức phản động thi nhau xuất hiện để chống phá chế độ với ảo tưởng thực hiện kế hoạch hậu chiến nhằm khôi phục lại chế độ Việt Nam Cộng hòa. Để đấu tranh với những diễn biến phức tạp đó, lực lượng công an nhân dân Việt Nam đã nhanh chóng phân chia và xây dựng những phương án có tính chiến lược, “cài cắm” các chiến sĩ an ninh vào các tổ chức phản động để từng bước vô hiệu hóa các hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam.
 "Vết dầu loang" bắt đầu phát sóng trên kênh ANTV từ 13/4/2016, lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần 
Nguyễn Việt Thắng với bí danh T10 - Lê Tuấn là một sĩ quan công an nhân dân Việt Nam được đạo tạo nghiệp vụ an ninh tình báo ngay từ khi còn nhỏ. Anh được tổ chức bí mật cài vào tổ chức phản động ngay khi chuyên án Vết dầu loang - N89 hình thành. Với tài trí của mình cùng sự chỉ đạo kịp thời của ban chuyên án, anh đã vô hiệu hóa thành công nhiều âm mưu phá hoại. Để có những chiến công thầm lặng đó, anh chấp nhận hy sinh nhiều quyền lợi cá nhân, kể cả tình yêu đôi lứa. Cuộc sống của một người chiến sĩ hoạt động tình báo là những ngày luôn phải đối diện giữa sự sống và cái chết với mục tiêu trên hết là góp phần gìn giữ đất nước bình yên.
 Diễn viên Trung Dũng trong vai Tám Bình
Kịch bản phim Vết dầu loang được dạo diễn Nguyễn Trọng Hải phóng tác từ truyện ngắn Lữ quán đêm tử thần của thiếu tướng Nguyễn Thiếu Hoàng. Với một đề tài có độ khó rất cao, Nguyễn Trọng Hải chia sẻ anh đã ấp ủ về dự án này trong suốt 8 năm trời. Năm 2005, sau khi được sự đồng ý của tác giả Nguyễn Thiếu Hoàng, Nguyễn Trọng Hải đã bắt tay xây dựng kịch bản phim truyền hình lấy tựa đề Vết dầu loang với độ dài hơn 35 tập. Suốt quá trình xây dựng kịch bản, nhà văn Nguyễn Thiếu Hoàng luôn theo sát để cố vấn cho đạo diễn Nguyễn Trọng Hải những biện pháp nghiệp vụ của ngành công an để câu chuyện mang tính chính xác cao. Cứ thế thời gian trôi qua 8 năm và kịch bản Vết dầu loang được hình thành với tất cả những tâm huyết gửi gắm của hai tác giả.
Nguyễn Việt Thắng với bí danh T10-Lê Tuấn được cài cắm vào các tổ chức phản động để nắm bắt thông tin  
Với những tình tiết táo bạo và gay cấn, phim Vết dầu loang sẽ cho khán giả truyền hình khám phá một thế giới ít được xã hội biết đến. Đó là thế giới chính trị ngầm của những tổ chức phản động. Hơn cả, đó là thế giới của những chiến sĩ tình báo với một cuộc sống đầy căng thẳng, không ngại tranh đấu, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức giao phó.
Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên điện ảnh nổi tiếng, quen thuộc với khán giả truyền hình: Mai Sơn Lâm, Nguyễn Đức Thịnh, Lê Chi Na, Lý Anh Tuấn, NSƯT Tạ Minh Thảo, Đức Sơn, Trung Dũng, Thân Thuý Hà, Mạnh Dung …
Vết dầu loang do Hãng phim Hòa Bình sản xuất, có thời lượng 35 tập đã dành được giải bạc thể loại phim truyện tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2015. Phim sẽ phát sóng trên kênh ANTV bắt đầu từ ngày 13/4/2016 vào khung giờ vàng, 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần.Mời các bạn đón xem!
Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầng: Truyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35). Sau 4 năm phát sóng, ANTV đang là một trong ba kênh truyền hình được yêu thích nhất tại Hà Nội và nằm trong Top 10 kênh truyền hình được xem nhiều nhất tại TP HCM (theo khảo sát của Kantar Media 2015).
Liên Trần

Bình luận(0)