ĐH Quốc gia TP HCM xét tuyển đầu vào như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vì ĐH Quốc gia HN tổ chức thi đánh giá năng lực nên nhiều HS băn khoăn liệu ĐH Quốc gia TP HCM có tổ chức tuyển sinh riêng như ở Hà Nội?

Mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, 7 trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi tuyển riêng bằng kỳ thi đánh giá năng lực. Vì Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực nên nhiều học sinh có ý định thi vào Đại học Quốc gia TP HCM cũng băn khoăn không biết trường này có tổ chức kỳ thi tương tự. Bên cạnh tổ chức thi, trường có sơ tuyển hay không, thời gian sơ tuyển khi nào?
Trao đổi với Kiến Thức, TS Nguyễn Quốc Chính - trưởng ban đào tạo ĐH và sau ĐH, Đại học Quốc gia TP HCM, các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP HCM không tổ chức thi tuyển riêng, cũng không xét tuyển đại học, cao đẳng bằng điểm học bạ THPT mà chỉ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015.
DH Quoc gia TP HCM xet tuyen dau vao nhu the nao?
1 góc trường Đại học Quốc gia TP HCM. 
Tuy nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM đặt ra điều kiện về điểm trung bình học bạ THPT, nếu đủ điều kiện về điểm trung bình học bạ và hạnh kiểm mới được sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển.
Cụ thể, các điều kiện này gồm: hạnh kiểm học kỳ 1 lớp 12 đạt từ loại khá trở lên. Điểm trung bình năm học kỳ (năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 6,5 trở lên đối với bậc ĐH và 6,0 trở lên đối với bậc CĐ.
Trong năm học kỳ, nếu có học kỳ nào dưới 6,5 nhưng bình quân điểm năm học kỳ đạt từ 6,5 trở lên là đủ điều kiện xét tuyển. Thí sinh đạt điều kiện này mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường thành viên ĐHQG TP HCM.
TS Nguyễn Quốc Chính cho biết, sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia, khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường thành viên Đại học Quốc gia TP HCM, thí sinh sẽ nộp kèm theo một tờ cam kết (theo mẫu do ĐHQG TP HCM đưa ra) hoặc có thể đăng ký online, trong đó khai rõ các thông tin về điểm trung bình năm học kỳ và hạnh kiểm.
Thí sinh cần khai chính xác thông tin này khi nộp hồ sơ bởi sau khi trúng tuyển và nhập học, thí sinh buộc phải nộp bản chính học bạ. Nếu thông tin thí sinh khai và học bạ không chính xác, không đủ điều kiện về điểm trung bình năm học kỳ và hạnh kiểm, thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển.
Đại học Quốc gia TP HCM không tổ chức thi tuyển sinh riêng. Do đó, nếu không đủ điều kiện về điểm trung bình và hạnh kiểm THPT, bạn không thể nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường thành viên của trường.
Với những thí sinh tự do, họ cũng cần phải đạt điều kiện về điểm trung bình học bạ và hạnh kiểm trên thì mới được đăng ký dự thi vào trường. Kết quả thi đại học năm 2014 của thí sinh không được sử dụng cho năm 2015 để xét tuyển vào trường. Thí sinh cần phải làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015, trong đó mục đích đăng ký dự thi đánh dấu vào ô xét tuyển ĐH, CĐ, phần môn thi đánh dấu vào các môn mình muốn dự thi để xét tuyển. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại sở GD-ĐT địa phương nào thuận tiện với họ nhất.
Minh Hiếu

Bình luận(0)