Cuộc đời bi thảm của nữ sát thủ Mỹ nhận 6 án tử hình

Google News

Giết 7 người đàn ông và nhận tổng cộng 6 án tử hình, Aileen Wuornos được đặt biệt danh "nữ sát nhân hàng loạt đầu tiên trong lịch sử Mỹ".

Đầu thập niên 90, dư luận nước Mỹ rúng động với vụ án giết người hàng loạt mà hung thủ chính là một gái mại dâm tên Aileen Wuornos. Chỉ trong vòng 1 năm, Aileen đã ra tay sát hại 7 người đàn ông da tại bang Florida (Mỹ) với cùng một thủ đoạn man rợ: cướp tài sản trước khi bắn chết nạn nhân bằng nhiều viên đạn 22mm rồi phi tang xác cùng tang chứng, vật chứng.
Sau khi sát hại 7 người đàn ông, Aileen nhận 6 án tử hình. Theo tội trạng, Aileen bị tử hình bằng thuốc độc vào tháng 10/2002. Cuộc đời của nữ sát thủ này là ý tưởng cho các nhà làm phim sản xuất bộ phim "Sự tuyệt vọng của kẻ giết người hàng loạt" (1992) và "Ác quỷ" (2002).
Cuoc doi bi tham cua nu sat thu My nhan 6 an tu hinh
Giới truyền thông Mỹ gọi Aileen là "nữ sát thủ hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ". 
Tuổi thơ dữ dội
Aileen sinh năm 1956 trong một gia đình có hai người con ở Rochester, bang Michigan, Mỹ. Cha mẹ cô ta chia tay nhau trước khi con gái chào đời. Cha của Aileen từng bị bắt giữ vì tội quấy rối trẻ em và treo cổ tự tử trong phòng giam.
Từ nhỏ, cô ta đã chịu nhiều ngược đãi và bị mọi người xa lánh. Cả cuộc đời Aileen phải sống quanh những tên tội phạm.
Vì không đủ sức nuôi 2 con nên mẹ đẻ đã bỏ Aileen (lúc đó 4 tuổi) và anh trai (6 tuổi) cho ông bà ngoại nuôi dưỡng.
Khi 11 tuổi, cô bé bắt đầu biết đổi tình để lấy thuốc lá, ma túy và đồ ăn trong trường. Ông ngoại của Aileen là một kẻ nghiện rượu, thường xuyên đánh đập cháu.
Năm 14 tuổi, Aileen mang thai. Đứa con trong bụng cô ta là kết quả của một cuộc tấn công tình dục. Nạn nhân bị hãm hiếp bởi một người bạn của ông ngoại.
Aileen đã sinh một bé trai tại ngôi nhà dành cho các bà mẹ độc thân. Sau đó, đứa bé được cho làm con nuôi.
Vài tháng sau, bà ngoại qua đời, Aileen bỏ học. Ông ngoại đuổi cháu gái ra khỏi nhà khi Aileen mới 15 tuổi.
Nữ sát thủ liên tục phạm tội và giết 7 người trong 1 năm
Không thể tìm được việc làm tử tế do thất học, Aileen bắt đầu dấn thân vào nghề bán dâm để kiếm sống. Từ năm 1974 - 1976, cô ta hành nghề với nhiều tên gọi khác nhau và nhiều lần bị cảnh sát bắt giữ vì lái xe trong lúc say rượu, hành hung và cướp có vũ trang.
Sau khi anh trai qua đời vì ung thư thực quản vào năm 1975, Aileen sống bất cần đời và trở nên trụy lạc hơn. Cô ta nhận 10.000 USD từ hợp đồng bảo hiểm và chuyển tới bang Florida. Tại đây, người phụ nữ này gặp Lewis Gratz Fell, chủ tịch câu lạc bộ du thuyền 69 tuổi. Họ nhanh chóng kết hôn.
Tuy nhiên, tình yêu và sự chiều chuộng của người chồng già không thể kìm hãm phần sa đọa và bạo lực bên trong Aileen. Cặp đôi chia tay chỉ sau 9 tuần kết hôn. Từ đó, cuộc đời Aileen xuống dốc không phanh. Cô liên tục phải vào tù với các tội danh như cướp có vũ trang, sử dụng giấy tờ và ngân phiếu giả, ăn trộm vũ khí.
Năm 1986, Aileen bị bắt tại thành phố Miami vì tội trộm xe và chống lại người thi hành công vụ. Trong khoảng thời gian này, Aileen gặp Tyria Moore - người giúp việc của một khách sạn - tại một quán bar đồng tính. Tuy nhiên, mối tình của cặp đôi này cũng chỉ kéo dài 4 năm. Từ đó, cô ta bắt đầu trở thành nữ sát thủ giết người hàng loạt.
Cuoc doi bi tham cua nu sat thu My nhan 6 an tu hinh-Hinh-2
7 nạn nhân bị Aileen giết hại chỉ trong 1 năm. Ảnh: Word Press. 
Nạn nhân đầu tiên của Aileen là Richard Mallory, một chủ cửa hàng ở Palm Harbor, Florida. Có nhân chứng khai đã nhìn thấy Mallory khi ông đang đi cùng nữ sát thủ vào ngày 30/11/1989. Một ngày sau, cư dân địa phương phát hiện chiếc xe hơi của Mallory với một chiếc ví rỗng, một số bao cao su và một vỏ chai vodka bên trong, bị vứt bỏ tại một khu vực hẻo lánh ở bãi biển Ormond. Gần 2 tuần sau, cảnh sát mới tìm thấy thi thể của doanh nhân xấu số với 3 viên đạn găm ở ngực tạimột khu vực thuộc vùng biển Daytona.
5 tháng sau cái chết của Mallory, một nam giới ở Florida có tên David Spears được tìm thấy trong tình trạng tử vong bởi 6 phát đạn 22mm ở rừng gần Tampa. Cùng thời điểm, cư dân gần đó cũng thông báo tìm thấy xác của một người đàn ông khác tử vong vì bị bắn cùng một loại súng. Thêm 3 nam giới nữa cũng gặp kết cục bi thảm tương tự vào mùa hè năm 1990.
Khi thi thể nạn nhân thứ 7 được tìm thấy vào tháng 11/1990, truyền thông bắt đầu đề cập tới khả năng tồn tại một kẻ sát nhân hàng loạt. Sau khi ghi nhận lời khai của các nhân chứng và thu thập các chứng cơ, cảnh sát xác định Aileen là nghi phạm chính và tiến hành bắt giữ cô ta tại một quán bar ở hạt Volusia vào tháng 1/1991.
Cuoc doi bi tham cua nu sat thu My nhan 6 an tu hinh-Hinh-3
Aileen ra hầu tòa năm 1992. Ảnh: NYT 
Các điều tra viên phát hiện rằng, chỉ trong vòng một năm, Aileen đã sát hại tới 7 người đàn ông da trắng tại bang Florida bằng cùng một thủ đoạn là dùng súng bắn chết nạn nhân, rồi cướp hết tài sản của họ.
Sau nhiều cuộc thẩm vấn, Aileen cuối cùng cũng thừa nhận tội nhưng nói tất cả đều nhằm tự vệ. Song, sau đó cô ta khai, động cơ gây án là nhằm trả thù việc bị đàn ông đánh đập và hãm hiếp.
Mặc dù các bác sĩ xác nhận Aileen bị rối loạn tâm thần nặng, nhưng ngày 27/1/1992, tòa vẫn tuyên án tử hình đối với cô ta vì những tội ác ghê rợn đã gây ra. Ngày 9/10/2002, nữ sát thủ hàng loạt chính thức bị xử tử bằng tiêm thuốc độc tại Broward.

Mời độc giả xem video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)