Bắt được cá trê đột biến màu hồng, chàng trai sợ hãi mang thả

Google News

Hóa ra từng có người kiếm được tiền tỷ từ những con cá trê màu hồng đột biến như thế này!

Cá trê là một trong những loài cá rất phổ biến, trở thành thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình người Việt.
Nếu thường xuyên ăn cá trê, nhất là từng chế biến món này thì có lẽ ai cũng biết nó có màu đen. Ấy vậy nhưng mới đây, trên mạng xã hội bỗng xuất hiện một con cá trê đột biến có màu hồng phấn khiến dân mạng không ngừng quan tâm.
Bat duoc ca tre dot bien mau hong, chang trai so hai mang tha
 
Điều đáng nói, trong đoạn clip được lan truyền, chàng trai bắt được con cá trê màu hồng này đã mang thả đi vì nghĩ rằng cá đột biến nên không thể sử dụng vào bất kì mục đích gì. Điều này nhanh chóng khiến cho dân mạng tiếc rẻ bởi nhiều người định giá nó lên tới vài tỷ đồng.
Bên dưới phần bình luận của clip trên, rất nhiều người đã đưa ra những cái giá như 2 tỷ, 5 tỷ... Người bảo mang bán, lại có người nói rằng có thể sử dụng để nuôi làm cảnh. Trong đó, đa số mọi người đều tỏ ra tiếc rẻ vì anh thanh niên đã trót thả đi mất.
 Trên thực tế, vào khoảng năm 2018, những con cá trê màu hồng phấn tương tự như vậy cũng từng gây xôn xao khắp nơi. Cụ thể, một gia đình làm nghề chăn nuôi cá đã mua được 2 cặp cá trê hồng. Khi đó, những con cá này được mệnh danh là "thuỷ quái sông Hậu" và sau đó, chúng phát triển, đẻ ra rất nhiều cá trê có màu tương tự.
Bat duoc ca tre dot bien mau hong, chang trai so hai mang tha-Hinh-2
 
Không chỉ có màu sắc lạ lẫm, độc đáo, màu sắc của đàn cá này còn thay đổi theo nhiệt độ trong ngày. Thường thì sáng sớm, đàn cá trê sẽ có màu hồng đậm, đến buổi trưa và chiều thì bắt đầu nhạt dần.
Cũng nhờ đó, gia đình người đàn ông này đã sử dụng chúng để phát triển du lịch sinh thái, thu vé khách vào tham quan. Họ chia sẻ rằng đã có khá nhiều người hỏi mua, trả giá lên tới vài triệu đồng/con cá trê hồng.
Dần dà, nhờ những con cá trê hồng này, gia đình họ kiếm được tiền tỷ mỗi năm. Dù không tới mức bán 2 tỷ hay 5 tỷ mỗi con cá trê đột biến, thế nhưng đây cũng là một nguồn thu tốt, mang lại giá trị kinh tế cao.
Bat duoc ca tre dot bien mau hong, chang trai so hai mang tha-Hinh-3
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)