Sao Việt bị đồn qua đời: Dừng ngay trò câu like bất nhân!

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sao Việt bị đồn qua đời như: nghệ sĩ Hoài Linh, Hồng Vân, Nhật Kim Anh... Dư luận cho rằng, trò đùa bất nhân này phải bị ngăn chặn kịp thời và những kẻ bất chấp tất cả để câu like phải bị xử lý nghiêm. 

>>>> Mời quý độc giả xem video "Nghệ sĩ Hồng Vân trong chương trình Ký ức vui vẻ". Nguồn Vie Network:
Lợi dụng hình ảnh và tên tuổi của nhiều nghệ sĩ Việt, những kẻ thích "câu like" đã tung tin bịa đặt chuyện sao Việt qua đời hòng thu hút sự chú ý. Mới đây nhất, NSND Hồng Vân bị một kênh YouTube có tên tài khoản T** *** 24H TV đưa tin chị qua đời vì đột quỵ. 
Sao Viet bi don qua doi: Dung ngay tro cau like bat nhan!
 NSND Hồng Vân bị tung tin qua đời. Ảnh do NSCC.
Trước tin đồn ác ý về mình, NSND Hồng Vân tỏ ra khá bức xúc và cho biết đang xem xét việc kiện kênh YouTube đưa tin thất thiệt. "Dù phần cuối video đã đính chính thông tin trên là giả nhưng cách họ đặt tiêu đề là sai sự thật, cốt để thu hút sự chú ý. Việc đem tính mạng của người khác ra để câu lượt xem như vậy thật trái đạo đức", đại diện phía NSND Hồng Vân cho biết.
Đây không phải lần đầu các sao Việt bị đồn qua đời. Trước NSND Hồng Vân, danh hài Thúy Nga cũng bị đồn qua đời ở Mỹ, để lại gia tài 1 triệu USD. Nữ nghệ sĩ bày tỏ sự bức xúc và mệt mỏi khi không ít lần trở thành nạn nhân của tin đồn ác ý. 
Tin đồn Nhật Kim Anh qua đời cũng từng gây xôn xao dư luận. Nữ ca sĩ từng phải lên tiếng đính chính trước tin đồn độc địa về mình, bởi sợ khán giả nghĩ rằng tin đồn là sự thật mà không đi xem cô diễn. 
Sao Viet bi don qua doi: Dung ngay tro cau like bat nhan!-Hinh-2
Nhật Kim Anh chỉ biết "cười trừ" vì hơn một lần bị đồn qua đời. Ảnh: FBNV.  
Danh hài Hoài Linh cũng không ít lần lên tiếng khi bị lợi dụng hình ảnh và tên tuổi. Thậm chí khi bị một tài khoản Facebook tung tin Hoài Linh qua đời trong bệnh viện và kêu gọi tương tác để mong nam nghệ sĩ sớm siêu thoát, nam nghệ sĩ không chỉ lên tiếng đính chính mà còn dằn mặt tài khoản Facebook này.
Tung tin người nổi tiếng qua đời không chỉ ảnh hưởng đến tên tuổi, hình ảnh, công việc của nghệ sĩ mà còn gây hoang mang dư luận. Không ít người cho rằng những trò đùa bất nhân này phải bị ngăn chặn kịp thời và những kẻ bất chấp tất cả để câu like phải bị xử lý nghiêm. 
Sao Viet bi don qua doi: Dung ngay tro cau like bat nhan!-Hinh-3
 Bạn đọc trên một tờ báo điện tử cho rằng kẻ câu like phải bị xử lý nghiêm.
Liên quan đến sự việc của NSND Hồng Vân, một bạn đọc viết: "Nên kiện tài khoản Youtuber của kênh này. Cho các Youtuber khác cân nhắc trước khi có ý định tương tự". Bạn đọc B.G nêu quan điểm: "Cần có chế tài rõ ràng đối với những kẻ tung tin không đúng sự thật để câu view...". Nickname S thì cho rằng: "Bắt một người xử nặng, phạt nặng làm gương, cho hết kiểu dựng lên kiếm tiền".
Được biết, Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi: Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân...
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)