Phim “Giải mã” có nhiều cách mới cho cha mẹ giáo dục con

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tại Việt Nam đưa yếu tố điện ảnh vào chương trình khoa giáo chuyên biệt, đi sâu vào giải mã tâm lý tội phạm. Bộ phim có thời lượng 15 phút, được phát sóng vào 21h30 các tối thứ 3, 5 hằng tuần trên kênh ANTV trong dịp đón Tết này.

Diễn viên Ngọc Diệp trong một cảnh phim "Giải mã". 
“Giải mã” là chương trình chuyên biệt, phân tích tâm lý của con người trước - trong - và sau khi thực hiện hành vi phạm tội. Đẩy con người dẫn tới hành động không chính đáng hoặc không được pháp luật công nhận. Từ đó, công chúng có cái nhìn khách quan hơn về nguyên nhân và diễn biến của vụ việc. Mục đích là đấu tranh phòng ngừa tội phạm, được khai thác thủ pháp điện ảnh, kết hợp với phân tích của các chuyên gia uy tín về lĩnh vực Tội phạm học. Mỗi tập phim là một vụ án được dựng lại một cách chân thực nhất, mang đến người xem hiểu và tự rút ra cách để rèn luyện hoặc giáo dục con em phù hợp.
Tái hiện cảnh bạo hành trẻ em. 
Hiện tại, kênh ANTV đã có khá nhiều nội dung về an ninh trật tự. Đa phần các chương trình cho người xem cái nhìn tổng thể về cách nhận biết tội phạm và hành vi phạm tội như chương trình Nhận diện tội phạm, hoặc cách ứng xử khi gặp các tình huống nguy hiểm như chương trình Đối mặt với hiểm nguy, kỹ năng thoát hiểm... Tuy nhiên, việc ra đời chương trình Giải mã tâm lý tội phạm là mảnh ghép cần thiết và khá đầy đủ cho nội dung chuyên biệt phòng ngừa sớm, tìm đến nguyên căn gốc tích của hành vi phạm tội đến từ đâu?
Diễn viên Tuấn Cường - Ngọc Vy tái hiện cảnh bố đẻ và dì ghẻ bạo hành con. 
Giải mã tâm lý tội phạm không hướng dẫn các tình huống, mà tập trung vào tâm lý tội phạm. Tâm lý là nguyên căn, là nguồn cơ phạm tội của tội phạm. Tội phạm bắt đầu từ việc hình thành động cơ, nó nằm trong tâm lý chưa thể hiện ra ngoài bằng hành động. Đây chính là ý nghĩa khoa giáo của chương trình. Trong khi hình thức thể hiện là phim ngắn, kết hợp với chuyên gia chia sẻ, trả lời phỏng vấn.
Câu chuyện trong mỗi chương trình được khai thác từ những vụ án có thực trong đời sống, từ lĩnh vực kinh tế, tình cảm, ghen tuông trong tình yêu, bạo hành gia đình, ấu dâm và những nguyên do khác từ động cơ khác...
Diễn viên Hoàng Yến tham gia 1 vai trong "Giải mã". 
Sự xuất hiện của Giải mã tâm lý tội phạm, với những phá cách so với các thể loại truyền hình mang nội khoa giáo đã định hình, đã tạo thêm sự phong phú cho lĩnh vực phim truyền hình, góp phần đưa những nội dung có phần khô cứng của khoa giáo trở nên dễ tiếp cận hơn với công chúng.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)