Giải mã lý do “Tiệc trăng máu” vừa ra mắt đã gây sốt

Google News

(Kiến Thức) - Sau 2 ngày chiếu sớm, "Tiệc trăng máu" cán mốc 8,5 tỷ. Doanh thu của phim được kỳ vọng sẽ tăng nhanh bởi nhiều lý do.

Chiếu sớm từ ngày 20/10, "Tiệc trăng máu" có doanh thu ấn tượng. Sau ngày đầu ra mắt, phim cán mốc 4,5 tỷ đồng. Sau 2 ngày chiếu, "Tiệc trăng máu" thu về 8,5 tỷ đồng, tương đương khoảng 105.000 vé bán ra. Số liệu được cung cấp bởi nhà phát hành và Box Office Việt Nam - một đơn vị thống kê độc lập.
Có nhiều lý do "Tiệc trăng máu" ra mắt đã gây sốt. Đầu tiên, bộ phim này công chiếu vào thời điểm không có đối thủ đáng gờm nào từ trong và ngoài nước. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi khán giả đổ xô đi xem “Tiệc trăng máu”.
Bản gốc cũng là một trong những lý do "Tiệc trăng máu" được chú ý. Theo Zing, nguyên tác của “Tiệc trăng máu” là tác phẩm “Perfect strangers” do đạo diễn Paolo Genovese người Italy thực hiện.
Ngay từ khi ra mắt vào năm 2016, “Perfect strangers” đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả khán giả và giới phê bình nhờ đề tài độc đáo, kịch bản hấp dẫn cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên.
Không những vậy, “Perfect strangers” còn thu hút các nhà làm phim toàn cầu nhờ đề tài mang tính đại chúng, phù hợp với mọi nền văn hóa. Đến nay, phim được làm lại đến 20 lần bởi các nền điện ảnh như Trung Quốc, Nga, Đức, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Tây Ban Nha.
Giai ma ly do “Tiec trang mau” vua ra mat da gay sot
"Tiệc trăng máu" là phiên bản Việt hóa của “Perfect strangers”. Ảnh: PLO
Ở phiên bản Việt hóa, chất lượng được nhiều khán giả đánh giá cao. Nội dung phim “Tiệc trăng máu” tôn trọng kịch bản gốc và có nhiều chi tiết giống với phiên bản của Hàn Quốc từ diễn biến, lời thoại đến nhân vật. Tuy vậy bản Việt vẫn có những điểm nhấn của riêng mình.
Ê-kíp của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã nâng cao yếu tố hài hước từ lời thoại cho đến biểu cảm, hành động của các nhân vật cũng như đẩy mạnh yếu tố kịch tích với những cao trào, diễn biến bất ngờ khiến người xem khó rời mắt khỏi màn hình.
“Tiệc trăng máu” còn thu hút khán giả bởi việc ê-kíp đưa vào đó nhiều bài nhạc chờ điện thoại phù hợp với tình huống. Bối cảnh phim cũng được đầu tư với nội thất sang trọng thay vì bối cảnh chung cư như nhiều phiên bản khác.
Giai ma ly do “Tiec trang mau” vua ra mat da gay sot-Hinh-2
 "Tiệc trăng máu" quy tụ dàn diễn viên thực lực. Ảnh: Zing
Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc tới diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên “Tiệc trăng máu” với hai điểm sáng nhất của phim chính là Thu Trang và Thái Hòa.
Trong phim, Thái Hòa vào vai Bất Bình - một người chồng gia trưởng hay bắt nạt vợ nhưng bên trong sống tình cảm. Qua diễn xuất của Thái Hòa, Bất Bình từ đáng ghét trở nên đáng được cảm thông.
Trong khi đó, Thu Trang có nhiều đất diễn khi đảm nhận vai Thu Quỳnh - vợ của Bất Bình. Nhân vật này yêu thơ ca, cam chịu và sợ chồng. Đóng vai Thu Quỳnh, Thu Trang vừa chọc cười được khán giả vừa đem đến giây phút xúc động khi thể hiện nội tâm của nhân vật.
Ngoài Thu Trang và Thái Hòa, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn và Đức Thịnh cũng diễn tròn vai. Người hâm mộ hiện tại đặt kỳ vọng phim “Tiệc trăng máu” sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ phim Việt trăm tỷ.

Xem trailer phim "Tiệc trăng máu". Nguồn  BHD Star Cineplex

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)