“Ròm” 1 tuần thu 48 tỷ: Cơ hội vàng cho phim Việt ra rạp?

Google News

(Kiến Thức) - Ra mắt vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt, phim "Ròm" lập kỷ lục phòng vé khi đạt doanh thu 48 tỷ sau 1 tuần công chiếu. Liệu đây có phải là thời điểm vàng cho phim Việt ra rạp?

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Ròm". Nguồn CJ Entertainment Vietnam
"Ròm", bộ phim có góc nhìn chân thực về cuộc sống của người lao động nghèo, phản ánh những vấn đề xã hội như trẻ mồ côi, chơi lô đồ, vay nặng lãi, đòi nợ thuê, giải tỏa nhà… đã đạt doanh thu kỷ lục sau 1 tuần ra rạp.
Sau một tuần công chiếu, đã có 700.000 khán giả tới xem phim "Ròm", đồng nghĩa với việc phim thu về 2 triệu USD (48 tỷ đồng). Trước khi ra rạp, "Ròm" đã được công chiếu và đoạt giải cao nhất tại LHP Busan.
Thành công doanh thu của "Ròm" đã được người trong nghề dự đoán từ trước bởi nó mang hơi thở của cuộc sống, gần gũi với khán giả. Đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy, cha đẻ của "Ròm" từng chia sẻ: “Tôi muốn làm bộ phim vừa mang yếu tố nghệ thuật nhưng vừa gần với khán giả. Đơn giản vậy thôi! Đó là cách mà tôi lựa chọn. Nói đúng hơn là tôi muốn đi giữa 2 con đường”.
“Rom” 1 tuan thu 48 ty: Co hoi vang cho phim Viet ra rap?
 Một cảnh trong phim "Ròm".
“Rom” 1 tuan thu 48 ty: Co hoi vang cho phim Viet ra rap?-Hinh-2
 
Không cảnh nóng, không diễn viên hot, không đạo diễn đình đám, nhưng Ròm vẫn khiến nhiều người quan tâm, đó chính là thành công và may mắn của bộ phim.
"Ròm" kể về cuộc sống của những người dân lao động sống trong một khu chung cư cũ chờ giải tỏa tại TP.HCM. Nhân vật chính trong phim là cậu bé Ròm. Ròm trở thành trẻ vô gia cư vì nhà bị giải tỏa. Cậu còn bị bố mẹ bỏ rơi trên vỉa hè vì quá túng quẫn. Cuộc sống khốn khó đã xô đẩy Ròm trở thành một cò đề.
Doanh thu phòng vé vô tiền khoáng hậu của "Ròm" đã giúp nhà sản xuất và đạo diễn thở phào nhẹ nhõm khi dũng cảm đưa đứa con tinh thần của mình ra rạp trong thời điểm dịch bệnh.
Tuy nhiên, việc ra rạp trong thời điểm này lại là một trong những yếu tố góp phần làm nên doanh thu khủng của "Ròm", bởi nó gần như không có đối thủ khi thị trường phim ảnh thế giới gần như trì hoãn mọi hoạt động vì COVID-19.
Thành công của "Ròm" lại khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu một loạt phim hoãn chiếu có nên ra mắt vào thời điểm này? Mới nhất, sau khi hoãn chiếu vào cuối tháng 8 vừa qua, ê-kíp "Tiệc trăng máu" công bố chấp nhận thử thách, sẽ khởi chiếu vào ngày 23/10. Tuy vậy, thực tế không phải nhà sản xuất nào cũng "liều" như ê-kíp "Ròm", "Tiệc trăng máu".
Theo quan điểm của Lý Hải, đạo diễn kiêm nhà sản xuất của serie phim "Lật mặt", đây là thời điểm dịch bệnh, mọi thứ đều khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên anh hoãn công chiếu “Lật mặt 5”.
“Rom” 1 tuan thu 48 ty: Co hoi vang cho phim Viet ra rap?-Hinh-3
 Vợ chồng Lý Hải, nhà sản xuất "Lật mặt 5".
Mặc dù càng lâu ra rạp, chi phí PR cho phim càng tăng, nhưng Lý Hải vẫn không dám mạo hiểm: “Thông thường, một phim điện ảnh đầu tư khoảng 4-5 tỷ đồng cho chiến dịch PR. Nhưng phải dời lịch chiếu vì dịch bệnh, số tiền PR của Lật mặt 5 hiện tại đã lên tới 6-8 tỷ đồng”.
Theo dự kiến của Lý Hải, “Lật mặt 5” sẽ ra rạp dịp 30/4, nhưng cuối cùng anh đành phải hoãn sang tận đầu năm sau vì diễn biến khó lường của dịch bệnh. “Hiện tại, nhiều người vẫn lo lắng vì không biết tình hình dịch thế nào, nhu cầu giải trí thực chất vẫn xếp sau các ngành thiết yếu khác”, Lý Hải chia sẻ.
Không riêng “Lật mặt 5”, một loạt phim Việt và các bom tấn nước ngoài như: "Fast & Furious 9", "Black Widow", "Eternals", "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings", "West Side Story", "Bí mật của gió", "Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử", "Trạng Tí"… đều rời lịch chiếu sang năm sau vì COVID-19 vì lo sợ doanh thu phòng vé thấp.
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)