Làm phim mùa COVID-19: Khổ trăm bề, nguy cơ phim “đắp chiếu“

Google News

(Kiến Thức) - Làm phim mùa COVID-19, các ê-kíp khổ trăm bề từ việc tìm bối cảnh đến thực hiện quay phim, tuy vậy mỗi thành viên đều cố gắng hết mình vì đam mê. Thế nhưng, phim làm xong vẫn có nguy cơ "đắp chiếu".
 

Vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, mới đây, bộ phim truyền hình “Giấc mơ của mẹ” phải hủy bỏ sự kiện casting tại TP HCM từ ngày 28-30/7. Trước “Giấc mơ của mẹ”, dự án “Vua bánh mì” của đạo diễn Nguyễn Phương Điền cũng bị ảnh hưởng với lý do tương tự.
Đạo diễn Phương Điền cho biết, khi "Vua bánh mì" tái khởi động vào ngày mùng 9 Tết, do dịch bệnh đến bất ngờ nên đoàn khốn khổ đổi bối cảnh quay. Theo đó, ê-kíp đã phải lựa chọn bối cảnh sông nước, thiên nhiên nắng nóng, ít có sự chú ý của người dân.
Tuy nhiên, nội dung phim làm về nghề bánh nên ê-kíp buộc phải có cảnh quay trong xưởng làm bánh. Vì thế, đoàn đành muối mặt đi xin quay nhưng tới đâu cũng bị từ chối khiến ê-kíp buộc phải đổi sang chỗ khác. Ngoài ra, đoàn phải đi xa ở các tỉnh như Bình Dương, Cần Thơ.
Lam phim mua COVID-19: Kho tram be, nguy co phim “dap chieu“
 Đoàn phim của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Ảnh: Giao thông
Thực tế, không chỉ đoàn phim của đạo diễn Phương Điền mà nhiều ê-kíp khác cũng gặp trở ngại về bối cảnh khi làm phim mùa COVID-19. Diễn viên Phương Oanh chia sẻ, việc lấy bối cảnh phim “Lựa chọn số phận” rất khó vì không ai dám cho mượn để cả đoàn mấy chục người vào quay.
Trong buổi họp báo “Lựa chọn số phận”, nam diễn viên Tuấn Tú cũng cho hay: “Bình thường đoàn phim đến đâu là được ở đó hồ hởi chào đón, người dân đứng vây quanh để xem, nhưng từ lúc có dịch, chúng tôi đi đâu cũng bị xua đuổi”.
Khi đóng phim “Những ngày không quên”, Thu Quỳnh cho biết, một số bối cảnh đang quay dở không thể thực hiện tiếp, vì địa điểm tạm đóng cửa theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Nhiều thời điểm, ê-kíp phải bàn bạc ngay tại phim trường để xoay chuyển tình huống cho phù hợp.
Lam phim mua COVID-19: Kho tram be, nguy co phim “dap chieu“-Hinh-2
 
Lam phim mua COVID-19: Kho tram be, nguy co phim “dap chieu“-Hinh-3
 
Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng khiến diễn viên gặp không ít khó khăn. Khi quay phim “Cát đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, các diễn viên từng sinh hoạt như trại lính trong suốt 6 tháng, bị cách ly gia đình, phải quay, thậm chí phải ăn lén.
Đóng “Cát đỏ”, Thúy Diễm bật khóc khi nhớ lại những kỷ niệm quay phim: "Đóng phim, tôi phải xa gia đình 6 tháng, xa chồng, xa con nên tôi rất nhớ. Nhưng nghề diễn mình phải hoàn thành. Rất may là gia đình hiểu và thông cảm cho tôi".
Lam phim mua COVID-19: Kho tram be, nguy co phim “dap chieu“-Hinh-4
 Thúy Diễm ở hậu trường phim "Cát đỏ".
Hồi giữa tháng 3, Ngọc Lan chia sẻ hình ảnh hậu trường quay phim “Gia đình hòa thuận” đồng thời cho biết khó khăn của diễn viên khi phải quay phim giữa mùa dịch. Cô cho hay cả đoàn đều được đeo khẩu trang chỉ có diễn viên là không.
Không chỉ việc lựa chọn bối cảnh gặp khó khăn, dịch bệnh còn khiến kế hoạch làm phim bị kéo dài, dẫn đến kinh phí bị đội lên. Chưa hết, khi dự án đã hoàn thành, nhà sản xuất tiếp tục đau đầu về khả năng ra rạp của phim.
Cách đây ít ngày, nhà phát hành phim “Ròm” thông báo hủy lịch ra rạp ngày 31/7 do diễn biến phức tạp của COVID-19. Sau khi hoãn, phim hiện chưa có lịch ra rạp chính thức.
Trong khi đó, “Tiệc trăng máu” sẽ giữ nguyên lịch ra rạp là ngày 28/8. Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cho biết, ê-kíp “Tiệc trăng máu” đặt sức khỏe cộng đồng lên trên hết, nhưng vẫn rất tin tưởng vào các biện pháp chống dịch của Chính phủ.
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp nên khán giả e ngại khả năng cao phim sẽ hoãn chiếu.
Lam phim mua COVID-19: Kho tram be, nguy co phim “dap chieu“-Hinh-5
 “Tiệc trăng máu” vẫn giữ nguyên lịch ra rạp. Ảnh: Nhân dân
Trước đó, vào khoảng từ tháng 2 đến 4, hàng loạt phim điện ảnh Việt hủy chiếu hoặc lùi lịch phát hành vì dịch bệnh. “Trạng Tí” của Ngô Thanh Vân hay “Lật mặt 5” của Lý Hải không ra rạp dịp 30/4 mà sẽ chuyển ngày khởi chiếu sang Tết Nguyên Đán 2021.

Mời quý độc giả xem trailer phim "Cát đỏ". Nguồn TVAd

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)