Ê-kíp "Vệ sĩ Sài Gòn" nói gì khi phim được Hollywood remake?

Google News

Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Kim Lý cho biết anh đồng ý bán kịch bản “Vệ sĩ Sài Gòn” sau khoảng một năm thảo luận.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Vệ sĩ Sài Gòn". Nguồn Youtube/ Galaxy:
Ngày 10/11, theo trang Deadline, hãng Universal sẽ sản xuất phiên bản mới của Vệ sĩ Sài Gòn. Hai ngôi sao đầu tiên tham gia dự án làm lại là Chris Pratt và Ngô Kinh.
Chia sẻ với Zing, Kim Lý cho biết bản thân thấy hạnh phúc khi Vệ sĩ Sài Gòn được các nhà làm phim Mỹ chọn remake.
Quyết định bán phim sau một năm thương lượng
"Bộ phim xứng đáng được khoác một chiếc áo mới, được công chúng trên toàn thế giới biết tới nhiều hơn. Trước đây, tôi sản xuất phim với kinh phí 1 triệu USD, đạt doanh thu 39 tỷ đồng. Giờ đây, phim được đội ngũ chuyên nghiệp của Hollywood thực hiện, nên khán giả chắc chắn có những trải nghiệm bất ngờ", Kim Lý phát biểu.
E-kip
 Kim Lý - Thái Hòa là bộ đôi diễn viên chính của Vệ sĩ Sài Gòn.
Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính của Vệ sĩ Sài Gòn tiết lộ anh được đối tác bên Mỹ liên hệ mua kịch bản phim từ 2019. Trải qua hơn một năm thương lượng hợp đồng, Kim Lý đồng ý bán đứa con tinh thần của mình.
"Kịch bản phim được mua với số tiền lớn, nhưng tôi không thể tiết lộ con số cụ thể do bảo mật hợp đồng. Điều quan trọng nhất là họ đánh giá cao cốt truyện. Đó là sự khích lệ rất lớn với tôi cũng như nhiều nhà làm phim Việt", Kim Lý nhấn mạnh.
Đối với Kim Lý, điều đáng nhớ nhất trong quá trình quay phim là sự hợp tác ăn ý với đạo diễn người Nhật Bản Ken Ochiai và diễn viên Thái Hòa. "Đó là lần đầu tôi đóng chung với anh Thái Hòa, nhưng chúng tôi dường như không có trở ngại gì. Anh ấy làm việc chuyên nghiệp và đầu tư hết mình cho vai diễn. Tôi cũng rất tự hào khi mời được võ sĩ nổi tiếng ở Mỹ về Việt Nam đóng phim".
"Chưa bao giờ nghĩ phim được người Mỹ remake"
Trao đổi với Zing từ Nhật Bản, đạo diễn Ken Ochiai tiết lộ: "Quản lý của tôi tại Los Angeles (Mỹ) chia sẻ bộ phim với AGBO - công ty của anh em đạo diễn nhà Russo - khoảng một năm trước. Họ yêu thích tác phẩm, rồi cho Joe và Anthony Russo theo dõi. Sau đó, AGBO quyết định mua quyền làm lại Vệ sĩ Sài Gòn tại Mỹ".
"Mọi chuyện diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn chúng tôi suy nghĩ. Tôi rất háo hức muốn xem Chris Pratt và Ngô Kinh thể hiện hai vai diễn của Thái Hòa và Kim Lý ra sao. Tôi nghĩ họ sẽ làm tốt. Hai ngôi sao chưa bao giờ kết hợp với nhau, và họ có đủ khả năng để tạo nên bất ngờ", anh nói thêm.
E-kip
Đạo diễn Ken Ochiai và hai diễn viên chính trên trường quay. 
Đạo diễn Ken Ochiai lý giải Hollywood có lẽ thích sự phối hợp giữa Kim Lý, Thái Hòa và Bê Trần. Anh cũng cho rằng việc Bê Trần cùng lúc đóng hai vai tạo ra những mối quan hệ đặc biệt cho nhóm nhân vật. Trên hết, chủ đề nội dung của Vệ sĩ Sài Gòn mang tính toàn cầu, ai cũng có thể liên hệ.
"Từ lúc nghĩ ra ý tưởng cho bộ phim, tôi và cộng sự đã nghĩ có thể trình chiếu Vệ sĩ Sài Gòn ở bất cứ đâu. Dẫu vậy, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện Hollywood muốn làm lại bộ phim. Tôi rất mong được theo dõi bản làm lại, khi câu chuyện của mình được kể dưới lăng kính người khác.", đạo diễn người Nhật háo hức chia sẻ.
Nhà làm phim người Nhật Bản cho biết thêm: "Nếu tôi làm đạo diễn bản remake, tôi sẽ ngồi xuống cùng Ngô Kinh và Chris Pratt, lắng nghe xem họ thích điều gì, liệu có muốn thay đổi gì so với nguyên tác. Nhìn lại bộ phim cách đây bốn năm, chắc chắn có nhiều điều tôi có thể làm khác đi. Song, tôi trân trọng những gì đã đem tới cho khán giả. Trong mắt tôi, đó vẫn là phiên bản hoàn hảo, và những sai lầm là một phần của tác phẩm".
Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)