ĐD thuê êkip quay phim toàn nữ để bảo vệ diễn viên đóng cảnh nóng 13 tuổi

Google News

Bộ phim "Người vợ ba" bắt đầu công chiếu ngày 17/5. Đã có nhiều tranh cãi về những cảnh nóng của phim, đặc biệt là của nhân vật Mây – vợ ba, do bé Trà My đóng khi mới 13 tuổi.

Vai diễn của Trà My tái hiện xã hội thời phong kiến khi các bé gái 13-15 tuổi đã bị gả chồng, sinh con. Nhiều chỉ trích đổ vào đạo diễn của phim – Phương Anh và mẹ của bé Trà My khi để bé thực hiện các cảnh quay nhạy cảm.
Đạo diễn Phương Anh chia sẻ trên Zing rằng: "Tôi đã làm xong tác phẩm của mình, mọi người nhận xét thế nào tôi cũng không quan tâm. Với các cảnh nóng của Trà My, tôi không thấy ai phản đối vì mọi người đều khen cô bé rất tuyệt vời".
DD thue ekip quay phim toan nu de bao ve dien vien dong canh nong 13 tuoi
Đạo diễn Phương Anh (áo đen, giữa) của phim "Người vợ ba". 
Đạo diễn trẻ khẳng định không gặp bất cứ khó khăn gì khi làm việc với Trà My hay phía gia đình diễn viên nhí. Cô cho hay: "Trước khi quyết định chọn My, tôi đã gửi kịch bản cho mẹ My và bé đọc. Trong phim có cảnh nào, tôi cũng nói rõ ràng. Tôi nhìn thấy Mây trong Trà My rất rõ. Cô bé ấy trong sâu thẳm có gì đó sâu sắc và trưởng thành hơn nhiều so với lứa tuổi".
Sau khi hoàn thành bộ phim, đạo diễn Phương Anh cảm thấy vô cùng tự hào về Trà My. Đạo diễn cho biết , diễn viên khi đó 13 tuổi đã thể hiện trọn vẹn tâm lý, cung bậc cảm xúc của vai Mây. Với những cảnh khó như sinh em bé, Trà My cũng tự mình hoàn thành.
Đạo diễn Phương Anh cho biết, đã thuê một êkíp gồm các nhà quay phim nữ để giữ an toàn cho cho diễn viên nhí. Còn mẹ của bé Trà My chia sẻ, chị đã cùng đạo diễn thảo luận để thống nhất bỏ bớt một số cảnh nhạy cảm, vì trong kịch bản ban đầu có những cảnh trần trụi hơn nhiều. Ví dụ như trong đêm tân hôn, nhân vật phải quỳ xuống, bò đến chỗ người chồng. Khi lên phim, những cảnh này đỡ nhạy cảm hơn rất nhiều.
Mẹ nữ diễn viên nhí cũng chia sẻ lúc đầu, chị rất trăn trở về việc này: Nhưng đây là nghệ thuật nên có những cái mình phải hy sinh. Tôi cảm thấy những cảnh đó không có gì ghê gớm như khán giả nghĩ. Ngay cả ở những cảnh tôi lo lắng thì bé vẫn đóng rất bình thường. Riêng cảnh sinh đẻ buộc phải bộc lộ những cảm xúc đau đớn có thể gây ra chút khó khăn, còn những cảnh lộ thân thể, bụng bầu hay bầu ngực đều là sản phẩm của hóa trang. Những cảnh hở ngực khán giả được thấy đều là ngực giả.
Mẹ của Trà My còn cảm thấy khá tiếc cho con gái đã bị cắt một cảnh sau khi qua vòng kiểm duyệt phim ở Việt Nam là cảnh Mây tỏ tình với nhân vật của Maya. Theo chị, cảnh này là mấu chốt giúp Mây thể hiện được cao trào trong cảm xúc sau này. Ở cảnh Mây nói yêu Xuân, cả ê-kíp đã phải sụt sùi, cảm động theo cảm xúc của Trà My – đạo diễn Phương Anh kể.
Vợ ba lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19. Nội dung phim xoay quanh cô gái tên Mây (Nguyễn Phương Trà My đóng) được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có.
Từ khi về sống trong gia đình sung túc, giàu có, cô gái trẻ bị cuốn vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Maya) để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.
Bộ phim đầu tay của Nguyễn Phương Anh được đầu tư kinh phí lên tới 28 tỷ đồng. Theo phía nhà sản xuất, "Người vợ ba" hiện đã bán được bản quyền chiếu thương mại ở 28 nước trên thế giới. Tác phẩm độc lập của đạo diễn Nguyễn Phương Anh trước khi giới thiệu đến khán giả Việt đã giành nhiều giải thưởng tại các LHP quốc tế như giải Phim châu Á xuất sắc nhất ở LHP quốc tế Toronto tại Canada; Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất dành cho Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) ở LHP quốc tế Chicago...
Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)