Công Vinh: "Sau 6 ngày cứu trợ, Thủy Tiên gầy, da bọc xương"

Google News

Cựu cầu thủ cho biết anh sẽ đồng hành ra miền Trung cùng Thủy Tiên. Anh thừa nhận hai vợ chồng đều áp lực khi quyên góp được số tiền lớn.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thủy Tiên trở về sau chuyến đi từ thiện miền Trung". Nguồn Zing:
Chiều 20/10, Thủy Tiên trở về TP.HCM sau sáu ngày ra miền Trung cứu trợ. Chia sẻ với Zing, Công Vinh cho biết vợ gầy gò hơn nhưng tinh thần vui vẻ, phấn chấn.
"Tôi yêu vợ hơn sau 10 năm"
- Gặp lại Thủy Tiên sau một tuần đi miền Trung cứu trợ, cảm xúc của anh thế nào?
- Đi về sau 6 ngày cứu trợ, cô ấy gầy, da bọc xương. Những ngày tới, tôi phải tẩm bổ cho vợ. Tiên về nhà đúng ngày 20/10, tôi không tặng vợ món quà gì ngoài những lời yêu thương. Đối với vợ chồng tôi như thế là đủ rồi.
Trong cuộc sống, nếu tình yêu của người chồng dành vợ không lớn, người vợ không hạnh phúc thì món quà đắt tiền, xa xỉ thế nào cũng vô nghĩa. Những lời nói yêu thương, xuất phát từ tất cả tình cảm người chồng dành cho, hạnh phúc hơn nghìn lần món quà xa xỉ. Sống với Tiên hơn 10 năm nhưng tôi nói với vợ rằng càng ngày càng yêu cô ấy hơn.
Cong Vinh:
Thủy Tiên vừa trở về TP.HCM sau 6 ngày cứu trợ ở miền Trung. Ảnh: Quỳnh Danh. 
- Những ngày qua, chứng kiến vợ đi vào tâm điểm của lũ lụt, anh lo lắng cho cô ấy ra sao?
- Tôi chỉ nói chuyện, tìm hiểu công việc qua trợ lý của Tiên. Tôi theo dõi tình hình của vợ qua livestream. Nhìn cảnh vợ đi trên quốc lộ mà như trên biển, tôi thấy quá nguy hiểm và lo lắng. Nhưng tôi cũng có niềm tin khi mình làm việc thiện, sẽ có ông trời che chở.
Vợ chồng tôi cũng xác định luôn đối diện với mọi tình huống có thể xảy ra. Hơn nữa, tính Tiên gan lắm, đã quyết gì, nhất định phải làm. Tôi có ngăn cản, Tiên cũng không nghe. Cô ấy quyết tâm làm gì, không ai thay đổi được suy nghĩ đâu.
- Có bao giờ anh giận vợ khi cô ấy gan vậy, không nghe mình khuyên nhủ?
- Hiếm khi tôi giận vợ. Chuyện Tiên làm đều hoàn toàn đúng. Tôi luôn ủng hộ Tiên làm việc thiện nguyện. Đây là việc tốt không chỉ đối với Tiên, còn mang đến niềm vui cho nhiều người.
Vợ chồng tôi đã làm từ thiện nhiều năm qua. Những chuyến đi đó đã mang đến cho cả hai nhiều ý nghĩa. Chúng tôi thấy rằng cuộc sống của mình quá tốt rồi. Xung quanh, còn biết bao con người, số phận khó khăn, cần được giúp đỡ.
Chúng tôi chỉ muốn làm sao có sức khỏe, giúp được cho nhiều người. Chúng tôi làm việc gì, chuyên môn hay kinh doanh cũng trích một phần lợi nhuận để làm từ thiện. Nhiều gia đình khó khăn, chúng tôi vẫn âm thầm chu cấp tiền cho con họ đi học. Trong việc gia đình, Tiên đều hỏi ý kiến tôi và vợ chồng thống nhất mới làm.
- Anh chị đều thường xuyên đi làm từ thiện, vậy thời gian chăm con có bị ảnh hưởng?
- Bé Gạo được vợ chồng tôi dạy tự lập từ nhỏ. Khi 5 tuổi, Gạo đã ngủ một mình. Bé tự tắm, đánh răng và chăm sóc bản thân, không phụ thuộc vào cha mẹ. Gạo sống rất tình cảm nhưng chỉ cần ba mẹ nói phải đi từ thiện, bé không phản ứng.
Chúng tôi đã dạy con lối sống tiết kiệm, không được phung phí. Những gì đang có là của ba mẹ, sau này con lớn phải tự làm. Tài sản của ba mẹ không phải là của con.
Cong Vinh:
 Vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên trong chuyến về miền Tây từ thiện.
- Cha mẹ hai bên nói gì về việc Thủy Tiên kêu gọi được hơn 100 tỷ đồng, đi ra vùng lũ cứu trợ?
- Gia đình hai bên đã quen với chuyện chúng tôi đi làm từ thiện. Mẹ Tiên là nhà từ thiện nổi tiếng ở Kiên Giang. Bà đi quyên góp tiền cả ngày, không dám uống nước mía vì sợ người ta bỏ thuốc, giật tiền. Cả gia đình Tiên ăn chay, đọc kinh Phật lâu năm. Bên nội cũng luôn ủng hộ vợ chồng tôi.
Chúng tôi xác định khi cha mẹ còn sống luôn làm tròn trách nhiệm của người làm con, không bao giờ làm điều gì để hai bên gia đình cảm thấy buồn lòng.
"Chúng tôi sẽ làm các công trình dân sinh cho 5 tỉnh miền Trung"
- Hơn 100 tỷ đồng là số tiền quá lớn mà một nghệ sĩ kêu gọi được. Anh nghĩ gì về số tiền ủng hộ miền Trung mà Thủy Tiên nhận được?
- Tôi phải cảm ơn khán giả, các mạnh thường quân đã thông qua Tiên để cứu trợ miền Trung. Chúng ta thấy chưa bao giờ mọi người đoàn kết như vậy. Miền Trung năm nào cũng mưa bão, lũ lụt. Nhưng năm nay, thiên tai khắc nghiệt hơn nhiều. Lúc này, tình cảm mọi người trên cả nước dành cho miền Trung thật ấm áp. Chúng tôi chỉ là cầu nối, thể hiện tình cảm đó nên cảm thấy rất hạnh phúc.
Nhưng chúng tôi cũng biết rằng số tiền càng lớn, trách nhiệm càng cao, áp lực càng nặng. Mọi người mong muốn vợ chồng tôi phải đến tận nơi, trao quà đúng hoàn cảnh. Điều này, chắc chắn sẽ khiến chúng tôi mất nhiều thời gian, công sức. Chúng tôi tự nhủ phải làm thật tốt để không chỉ năm nay và những năm sau cũng có thể giúp được nhiều người hơn.
Cong Vinh:
 Thủy Tiên đi cứu trợ miền Trung trong 6 ngày.
- Anh thử lý giải vì sao Thủy Tiên nhận được sự tin tưởng lớn như thế?
- Chưa bao giờ tôi nghĩ Tiên được mọi người tin tưởng như thế. Ban đầu, Tiên kêu gọi và trong một ngày nhận được 6-7 tỷ đồng, tôi đã thấy quá lớn rồi. Một tuần nhận hơn 100 tỷ đồng là quá khủng khiếp.
Trong số 100 tỷ đồng, một số mạnh thường quân ủng hộ nhiều 10-50 triệu đồng nhưng đa số gửi 100-200.000 đồng. Điều này chứng tỏ cả nước đều hướng về miền Trung. Đây là nguồn động viên lớn với người dân vùng lũ và lan tỏa tình yêu thương, lá lành đùm lá rách khắp cả nước.
Qua chuyện này chúng ta thấy, trong cuộc sống còn rất nhiều người tốt, quan tâm tới các hoàn cảnh khó khăn. Việt Nam luôn là một dân tộc đoàn kết. Trong khó khăn càng chứng tỏ điều đó.
- Anh và Thủy Tiên áp lực trong việc quản trị, sử dụng số tiền lớn. Vậy anh chị dự định làm gì sắp tới và minh bạch các khoản thu chi ra sao?
- Tôi sẽ đồng hành với vợ trong các hoạt động sắp tới. Vợ chồng tôi đã làm việc thiện nguyện hàng chục năm. Chúng tôi luôn suy nghĩ làm gì, làm thế nào để số tiền đó sử dụng hiệu quả, xây dựng công trình có ích cho nhiều người. Số tiền 100 tỷ đồng rất lớn nhưng để thực hiện các công trình dân sinh cho 5 tỉnh thành như làm nhà, xây cầu đường, bể ổng nước thì không lớn.
- Xung quanh Thủy Tiên cứu trợ miền Trung vẫn có ý kiến trái chiều, đòi sự minh bạch, những câu hỏi sao giúp "con cá" mà không giúp "cần câu". Anh phản ứng thế nào?
- Tôi thấy bình thường thôi. Tôi nghĩ những gì trên mạng là ảo, việc mình làm là thật, những người chuyển tiền cho Thủy Tiên giúp miền Trung mới thật. Nếu Tiên không thật, minh bạch thì ai tin mà chuyển tiền. Tôi nghĩ những gì không là của mình sẽ không bao giờ là của mình. Tiền không phải của mình thì không bao giờ tiêu được. Chúng ta sống trên đời đều có nhân quả. Tôi luôn nói với Tiên rằng chúng ta cần sống đúng với lương tâm của mình.
Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)