e-Magazine: “Thủy Tiên, em đúng là bà Tiên“!

e-Magazine: “Thủy Tiên, em đúng là bà Tiên“!

(Kiến Thức) - Không ngoa khi gọi Thủy Tiên là “bà Tiên” giữa thời hiện đại, bởi những việc cô đang làm giúp đỡ người dân vùng lũ khiến không chỉ chị em phụ nữ mà cả đấng mày râu cũng nghiêng mình nể phục.
60 tỷ và 1 tuần ròng rã dầm mưa, lội nước đi cứu trợ
Vậy là chẵn 1 tuần Thủy Tiên có mặt ở miền Trung cứu trợ bà con vùng lũ. Ngày 13/10, Thủy Tiên đã gác lại tất cả công việc bay gấp ra Huế khi đọc những thông tin người dân vùng lũ bị cô lập, mất điện, không có đồ ăn thức uống.
Không kịp suy nghĩ chuẩn bị gì nhiều cho bản thân, nữ ca sĩ chỉ mang theo 2 bộ đồ, 1 bộ áo mưa và viết vài dòng kêu gọi mọi người chung tay góp sức trên Facebook. Thủy Tiên ra Huế vội vã, ngay cả Công Vinh cũng không hay biết, không kịp ngăn cản vợ để chờ anh hộ tống.
Ròng rã suốt một tuần, nữ ca sĩ với vóc dáng mảnh khảnh liên tục dầm mưa, ngâm mình trong nước, bì bõm cùng đoàn từ thiện đến từng hộ dân trao quà cứu trợ. Nhiều người cứ thắc mắc, Thủy Tiên sao bản lĩnh đến thế?Giữa mênh mông biển nước, nguy hiểm rình rập, thậm chí có lúc suýt bị lật thuyền, nữ ca sĩ vẫn kiên trì bám trụ, quyết không bỏ cuộc.
Không chỉ mang theo các nhu yếu phẩm cấp thiết cho người dân, Thủy Tiên còn sẵn sàng trao tiền mặt cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lâm cảnh bệnh tật. Mỗi chặng đường Thủy Tiên đi qua, cô đã tiếp sức thêm cho những người dân đang oằn mình chống lũ. Trong vòng 1 tuần đó những gì nữ ca sĩ đã và đang làm được đã trở thành kỳ tích.
"Đêm nay tụi mình có thể ngủ, nhưng Quảng Bình thì không. Lần đầu tiên đi trên quốc lộ 1A mà tưởng mình đang ở giữa biển, sóng to gió lớn và mưa giông...", Thủy Tiên.
Hiện tại, số tiền Thủy Tiên kêu gọi quyên góp được đã lên đến hơn 60 tỷ và không ngừng tăng thêm mỗi ngày. Một con số có thể nói là “vô tiền khoáng hậu” mà rất nhiều sao Việt đứng ra kêu gọi không thể nào đạt được. Điều đó cho thấy nữ ca sĩ đang nhận được sự tin tưởng rất lớn của các mạnh thường quân và bà con.
Mỗi livestream, chia sẻ của Thủy Tiên hút vài trăm ngàn người like, hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ. Tất cả dường như nín thở dõi theo Thủy Tiên và cuộc sống của của người dân miền Trung khi lũ dâng cao, mưa không ngớt. 
Mới nhất, hình ảnh Thủy Tiên đi cứu trợ phát thực phẩm, áo phao cho dân Quảng Bình giữa bốn bề nước ngập khiến nhiều người không khỏi xót xa. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Đêm nay tụi mình có thể ngủ, nhưng Quảng Bình thì không. Lần đầu tiên đi trên quốc lộ 1A mà tưởng mình đang ở giữa biển, sóng to gió lớn và mưa giông. Lạnh cóng tay chân, đến nơi người dân họ kêu cứu và run cầm cập vì lạnh.
Lần đầu tiên hiểu thấm cảm giác hoảng sợ tột độ của vùng lũ.. mình phải niệm Phật suốt đường đi vì có lúc sóng đập ghê quá, kinh khủng quá. Đoạn về sóng đỡ hơn một chút, nhưng mình vẫn ám ảnh quá... Ám ảnh những gì mình đã chứng kiến tận mắt. Cùng cầu nguyện cho miền Trung bình yên trở lại”.
Nữ ca sĩ cũng thông báo, khi đến Quảng Bình đã tiếp cận nhà dân cứu được 2 em bé và 2 người già.
e-Magazine: “Thuy Tien, em dung la ba Tien“!Thủy Tiên trao tận tay tiền cứu trợ cho dân miền Trung.
e-Magazine: “Thuy Tien, em dung la ba Tien“!-Hinh-2Nữ ca sĩ tươi rói khi đi cứu trợ vùng lũ.
“Bà Tiên” giữa thời hiện đại
Không phải ngẫu nhiên Thủy Tiên nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo mạnh thường quân trong đợt quyên góp ủng hộ miền Trung lần này. Chính thiện tâm, sự quyết liệt, xông pha của nữ ca sĩ bất chấp khó khăn, vất vả đã giúp cô ghi điểm tuyệt đối.
Thủy Tiên trân trọng từng đồng tiền từ thiện, chi đúng người đúng nơi, dành tất cả nhiệt huyết để giúp đỡ những người dân đang gặp khó khăn đã lay động lòng người. Hay cái cách cô cảnh cáo người mạo danh lừa tiền từ thiện, quyết đòi bằng được 3 triệu của người phụ nữ “ăn chặn” tiền từ thiện càng khiến mọi người thêm tin tưởng, chọn mặt gửi vàng.
Đâu chỉ có lần cứu trợ miền Trung này, trước đó, đầu năm 2020 Thủy Tiên cũng từng kêu gọi quyên góp được hơn 15 tỷ, lắp đặt 29 trạm lọc nước giúp người dân miền Tây gặp hạn mặn. Không chỉ kêu gọi quyên góp, nữ ca sĩ cùng ông xã còn trực tiếp về miền Tây khảo sát, cẩn trọng từng khâu mua máy lọc, tiến hành lắp đặt, vận hành. Sau khi hoàn thiện dự án, bà xã Công Vinh cũng công khai, minh bạch tài chính để mọi người cùng rõ.
Có lẽ chính sự thành công của dự án lắp đặt máy lọc nước cho dân miền Tây cùng rất nhiều hành động thiện nguyện của Thủy Tiên đã khiến cô nhận được niềm tin yêu của người hâm mộ.
Không ngoa khi có người ví von Thủy Tiên như “bà Tiên” giữa thời hiện đại. Trong hành trình về với vùng lũ lần này, rất nhiều người đã lo lắng cho Thủy Tiên, nhất là khi cô chỉ có 2 bộ quần áo để thay, lội nước nhiều khiến chân nổi ghẻ, hay dầm mưa bị cảm lạnh phải truyền nước.
“Em là quán quân cứu trợ năm nay nha Tiên. Em đúng là bà Tiên nha Tiên. Anh kính nể tấm lòng nhân ái của em", Trấn Thành chia sẻ.
Nhiều fan cũng gửi lời động viên, tán dương nữ ca sĩ: “Cầu bình an đến chị và cả đoàn. Mong rằng mọi người dân đều an toàn đến lúc các đoàn cứu trợ như chị kịp thời tiếp cận. Cảm phục tấm lòng của chị rất nhiều”, “Chị như là cô Tiên đi cứu dân đang gặp khó khăn vậy đó”. “Không phải ai cũng làm được những điều tuyệt vời như Tiên, ngưỡng mộ em”...
Không chỉ người hâm mộ, nhiều đồng nghiệp cũng phải ngả mũ nể phục Thủy Tiên. Trấn Thành dành những lời có cánh cho Thủy Tiên: “Em là quán quân cứu trợ năm nay nha Tiên. Em đúng là bà Tiên nha Tiên. Anh kính nể tấm lòng nhân ái của em. Em tuyệt vời”.
Bản thân nam danh hài sau khi quyên góp được hơn 8 tỷ nhưng không thể trực tiếp đi trao quà cho người dân miền Trung đã chia thành 3 phần, gửi vào quỹ của MC Đại Nghĩa, mẹ ruột của Hồ Ngọc Hà và Thủy Tiên nhờ chuyển giúp. Nhiều sao Việt khác cũng gửi tiền ủng hộ miền Trung qua tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên.
Còn với nữ ca sĩ, việc giúp người là niềm vui. Cô có thể vét nhẵn túi để làm từ thiện mà không đắn đo, bởi đơn giản, cho đi cũng là nhận lại. Và Thủy Tiên đã nhận lại rất nhiều niềm hạnh phúc, lòng tin yêu!

e-Magazine: “Thuy Tien, em dung la ba Tien“!-Hinh-3

e-Magazine: “Thuy Tien, em dung la ba Tien“!-Hinh-4e-Magazine: “Thuy Tien, em dung la ba Tien“!-Hinh-5

e-Magazine: “Thuy Tien, em dung la ba Tien“!-Hinh-6e-Magazine: “Thuy Tien, em dung la ba Tien“!-Hinh-7

Thủy Tiên không ngại khó khăn vất vả đi cứu trợ người dân vùng lũ.
 
Bài viết: Nguyệt Cát
Ảnh: FB Thủy Tiên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu