Giải mã những dự án bí mật quốc gia về UFO

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ và Liên Xô đã thực hiện nhiều dự án nghiên cứu UFO, từng là những dự án được xếp vào dạng bí mật quốc gia. 

Hàng loạt chương trình nghiên cứu UFO của Mỹ
Từ cuối những năm 1940, Mỹ đã triển khai một chuỗi dự án nghiên cứu UFO bao gồm: Project Sign, Project Grudge và Project Blue Book (Sách Xanh). Project Sign là dự án nghiên cứu UFO đầu tiên của Mỹ sau khi nhận được hàng loạt báo cáo về việc một số đĩa bay được cho là của người ngoài hành tinh đã hạ cánh xuống khu vực gần núi Rainier, Washington vào cuối năm 1947. Tuy nhiên, sau đó, do lo sợ tin về người ngoài hành tinh tác động đến công chúng nên giới chức Mỹ ra lệnh tiêu hủy các tài liệu liên quan đến Project Sign cũng như cho dừng dự án nghiên cứu UFO.
Giai ma nhung du an bi mat quoc gia ve UFO
Mỹ là nước triển khai khá nhiều dự án nghiên cứu UFO. 
Đến năm 1949, chính phủ Mỹ thực hiện dự án nghiên cứu UFO mới mang tên Project Grudge. Khi đó, các chuyên gia Mỹ đã thu thập được nhiều tài liệu liên quan đến UFO trong đó nổi bật nhất là trường hợp vật thể bay không xác định xuất hiện ở Roswell. Tuy nhiên, khi đó, giới chức trách giải thích vật thể lạ đó thực chất là khinh khí cầu thời tiết. Một số người vẫn tin rằng, UFO có thật và không tin vào sự giải thích trên.
Tháng 1/2015, nhà sử học John Greenewald - người đã dành gần 2 thập kỷ yêu cầu chính phủ Mỹ giải mật về vật thể bay không xác định (UFO) - đăng tải hơn 100.000 trang tài liệu về Dự án Sách Xanh chuyên nghiên cứu UFO của Không quân Mỹ lên mạng Internet. Theo tài liệu, tính đến năm 1969, Không quân Mỹ đã ghi nhận 12.618 trường hợp báo cáo nhìn thấy UFO trong khoảng 20 năm.
Dự án nghiên cứu UFO của Liên Xô
Vào thập niên 70 và 80 thế kỷ trước, Liên Xô đã thực hiện dự án mang mật danh “Sekta” (Lưới sắt) nhằm nghiên cứu UFO và sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Dự án này được triển khai sau khi UFO xuất hiện dưới dạng giống hình một con sứa hay ngôi sao màu đỏ trên bầu trời thành phố Petrozavodsk, thủ phủ nước Cộng hòa tự trị Karelia thuộc Liên Xô ngày 20/9/1977. 
Giai ma nhung du an bi mat quoc gia ve UFO-Hinh-2
Đến đầu năm 1978, giới khoa học Liên Xô chính thức bắt tay thực hiện chương trình Sekta và được tiến hành theo 2 hướng đó là Sekta-MO và Sekta-AN. Trong đó, Sekta-MO chuyên nghiên cứu các hiện tượng bất thường cùng ảnh hưởng phát sinh đối với binh sĩ và vũ khí nói chung. 
Trong khi đó, Sekta-AN chuyên nghiên cứu, phân tích, truy tìm nguồn gốc vật lý và nguyên lý phát triển của UFO. Tuy nhiên, sau khi Liên Xô tan rã, dự án nghiên cứu UFO khép lại.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)