Vợ chồng trẻ nhồi máu não vì ăn trứng kiểu này

Google News

Hai vợ chồng trẻ ở Trung Quốc bị nhồi máu não, nguyên nhân chỉ vì ngày nào họ cũng ăn trứng luộc, người chồng thậm chí còn ăn tới 2 - 3 quả.

Theo thông tin đăng tải, anh Tiểu Lưu và vợ, đều ở độ tuổi 30, hiện đang sinh sống và làm việc ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Hai người kết hôn sau khi tốt nghiệp đại học, hiện tại có hai con, cũng rất yêu thương nhau. Thế nhưng, mọi chuyện thay đổi khi hai vợ chồng đột nhiên suy kiệt sức khoẻ, cả người mệt mỏi.
Đến một ngày, anh Tiểu Lưu đang ăn sáng thì ngã vật xuống đất, đưa vào bệnh viện thì được xác định bị nhồi máu não. Vợ anh cũng cẩn thận làm kiểm tra luôn và bất ngờ thay, cô cũng có đầy đủ dấu hiệu về bệnh nhồi máu não, hiện trạng không khác gì chồng.
Vo chong tre nhoi mau nao vi an trung kieu nay
Hai vợ chồng trẻ nhồi máu não, tất cả vì ăn trứng kiểu này. - Ảnh minh hoạ.
Choáng váng với kết quả này, cả hai thắc mắc với bác sĩ, không hiểu tại sao trẻ như vậy lại bị nhồi máu não? Về vấn đề này, bác sĩ đã truy hỏi cặn kẽ về thói quen ăn uống, sinh hoạt của vợ chồng Tiểu Lưu thì phát hiện nguyên nhân.
Hóa ra, anh Tiểu Lưu và vợ ngày nào cũng ăn trứng luộc. Họ rất yêu nhau, sống vì nhau nên cả hai đều rất tiết kiệm, vừa phải trang trải cuộc sống lại vừa phải trả tiền thế chấp nhà, chi phí nuôi con nên thường ít mua thức ăn mà dùng trứng luộc để làm món chính. Riêng anh Tiểu Lưu thường ăn 2 - 3 quả trứng luộc mỗi ngày.
Theo các bác sĩ, trứng có nhiều cholesterol, vợ chồng anh Tiểu Lưu ăn trứng luộc mỗi ngày thì chắc chắn lượng cholesterol trong cơ thể đã vượt quá mức bình thường.
Về lâu dài, điều này không chỉ khiến máu đặc hơn mà còn dẫn đến tăng lipid máu, đồng thời, một lượng lớn mỡ sẽ tích tụ trên thành mạch máu, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, từ đó gây ra các bệnh về mạch máu não, như xơ cứng động mạch, nhồi máu não, v.v.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, trứng luộc rất bổ dưỡng nhưng phải ăn có định mức, không được ăn tuỳ tiện, không ăn quá nhiều, nếu không sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể, mắc thêm các bệnh không đáng có, hại nhiều hơn lợi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)