Vịt nướng muốn thơm, không có mùi hôi thì nhớ đừng bỏ qua bước này

Google News

Thịt vịt thường có mùi hôi đặc trưng, nếu không sơ chế kỹ thì sau khi nấu thịt sẽ không được thơm.

Cách khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt sau khi rửa sạch bạn xát kỹ vịt với muối hạt sau đó rửa lại với nước lọc. Tiếp đến bạn đổ rượu trắng vào rửa cùng để khử mùi hôi vịt. Bước này nếu không làm kỹ thịt vịt sẽ có mùi hôi và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Tiếp theo bạn chặt vịt làm đôi và khứa hờ vài đường vào phần da vịt để tiến hành ướp vịt nướng.

Vit nuong muon thom, khong co mui hoi thi nho dung bo qua buoc nay

Nguyên liệu làm món vịt nướng sa tế

- Vịt: 1 con

- Sa tế: 1 muỗng canh

- Dầu màu điều: 1 muỗng canh

- Mạch nha hoặc mật ong: 1 muỗng canh

- Tỏi: 5 tép

- Tỏi băm: 1 muỗng canh

- Dầu hào: 1 muỗng canh

- Ớt bột: 1 muỗng canh

- Bột ngũ vị hương: ½ muỗng cà phê

- Nước tương: 1 muỗng canh

- Gia vị: muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu

Vit nuong muon thom, khong co mui hoi thi nho dung bo qua buoc nay-Hinh-2

Cách làm món vịt nướng sa tế

Vịt sau khi đã sơ chế khử sạch mùi hôi thì tiến hành ướp. Trước tiên bạn bóc vỏ rồi giã nhuyễn 5 tép tỏi, 5 củ hành tím trong tô lớn rồi cho vào 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, ¼ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh ớt bột, ½ muỗng cà phê bột ngũ vị hương rồi trộn đều hỗn hợp.

Bạn dùng khăn mềm thấm khô vịt rồi cho toàn bộ phần sốt lên thịt, thoa đều khắp mặt và bụng của vịt, ướp trong khoảng 15 phút.

Trong lúc đợi vịt ngấm gia vị, bạn làm nóng lò nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Đợi vịt ngấm đều thì cho vịt vào khay nướng trong 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Tiếp đến bạn chuẩn bị hỗn hợp sốt gồm 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh dầu màu điều, 1 muỗng canh mạch nha (hoặc mật ong) để phết lên da vịt.

Nướng vịt được khoảng 30 phút thì bạn phết phần sốt đều lên khắp mặt da vịt, dùng giấy bạc bọc phần cánh lại rồi tiếp tục nướng thêm 20 phút nữa. Bạn dùng que gỗ ghim vào thịt vịt, nếu que gỗ ráo không dính máu đỏ thì thịt đã chín mềm.

Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi cho vàng thơm. Sau đó, cho phần sốt ướp vịt còn lại vào, đảo đều cho nước sốt sôi, sánh lại thì tắt bếp cho ra bát.

Vit nuong muon thom, khong co mui hoi thi nho dung bo qua buoc nay-Hinh-3

Món thịt vịt nướng sa tế có hương thơm nồng nàn, lớp da vịt bóng, có màu đẹp mắt nhờ mạch nha và dầu màu điều. Miếng thịt mềm, tươm mỡ, kích thích vị giác. Thịt vịt nướng chấm cùng nước sốt đậm đà, cay cay rất đưa cơm.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)