3 bước đơn giản cho món cà tím sốt thịt băm thơm lừng

Google News

Cà tím sốt thịt băm đậm đà với nước sốt đầy hấp dẫn, vẫn giữ được độ dai giòn đặc trưng nhờ chiên trước nên vô cùng lạ miệng. Các chị em hãy trổ tài với món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Cà tím sốt thịt băm là món ăn dễ làm mà lại khá ngon cơm. Cà tím quyện cùng sốt mượt mà, vẫn giữ được độ giòn dai đặc trưng nhờ chiên trước nhưng lại không kém phần đậm đà, thích miệng. Chút hành lá xanh mướt nổi bật trên gam màu đỏ cam quyến rũ của sốt thịt cũng là một điểm hấp dẫn của món cà tím sốt thịt băm này.

Cách làm cà tím sốt thịt băm đơn giản, ngon cơm

Nguyên liệu:

- 3 quả cà tím

- 100g thịt lợn băm nhỏ

- 1 muỗng canh sa tế hay ớt xào (lượng cay điều chỉnh tùy khẩu vị)

- 1 củ tỏi khô bằm nhuyễn

- 1 cây hành lá

- Gia vị: muối, tiêu, xì dầu

Cách làm cà tím sốt thịt băm:

Bước 1: Cà tím rửa sạch, cà tím cắt khúc dài chừng 5-7cm rồi rồi cắt thành dạng que dày chừng 1cm. Cà cắt xong thả ngay vào bát nước muối loãng cho khỏi thâm. Để cà ngâm trong nước chừng 10 phút rồi mới vớt ra để ráo. Sau đó cho cà vào chảo chiên vàng.

Đầu tiên cắt cà tím thành khúc dài chừng 5-7cm

Bước 2: Thịt lợn băm ướp với các loại gia vị trong 15 phút.Trong một chảo phẳng, đun nóng ít dầu ăn, phi tỏi cho thơm. Sau đó cho thịt lợn băm vào, thêm chút hành lá, sa tế cho vừa ăn rồi đảo cho đến khi thịt chín.

Phi tỏi cho thơm sau đó cho thịt, ít hành lá vào đảo

Bước 3: Tiếp tục trút cà tím vào đảo đều. Đậy nắp vung, đun liu riu chừng 3 phút cho cà thấm vị, cho thêm vào 1 bát nước nước sôi (hoặc nước luộc gà). Lưu ý không dùng nước lạnh nhé! Tắt bếp, rắc hành lá thái nhỏ và ít tiêu xay lên trên. Đảo đều rồi múc cà ra đĩa sâu lòng.

3 bước đơn giản cho món cà tím sốt thịt băm

Chỉ với 3 bước đơn giản, các chị em đã làm được món cà tím sốt thịt băm cho gia đình mình thưởng thức. Chúc các chị em thành công với món ăn này nhé!  

Theo Hà Phương/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)