Trước khi ngủ, có 3 việc nên tránh, 3 việc làm được sẽ trẻ lâu sống thọ

Google News

Cả đàn ông và phụ nữ nhớ những việc này trước khi đi ngủ để cải thiện sức khỏe, sống thọ.

3 điều không nên làm trước khi đi ngủ:

Vận động mạnh

Việc gắng sức tập luyện với cường độ cao trước khi đi ngủ dễ khiến các tế bào thần kinh của não bộ luôn ở trạng thái hưng phấn. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ sâu.

Ngoài ra, theo Đông y cho rằng, "mồ hôi là chất lỏng của tim" nên nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều trước khi đi ngủ sẽ dẫn đến tình trạng không đủ chất lỏng trong tim nên càng gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Truoc khi ngu, co 3 viec nen tranh, 3 viec lam duoc se tre lau song tho

Mặc áo ngực khi ngủ

Theo nhiều khảo sát cho thấy, phụ nữ mặc áo ngực nhiều hơn 12 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp 2,1 lần so với những người mặc áo ngực trong thời gian ngắn hoặc hoàn toàn không mặc. Sở dĩ là do khi mặc áo ngực lâu, áp lực sẽ đè nén lên ngực và từ đó càng gây cản trở hệ thống dẫn lưu bạch huyết, làm giữ lại các chất có hại trong vú. Vì vậy, trước khi đi ngủ cần nhớ cởi bỏ áo ngực để phòng tránh nguy cơ mắc ung thư vú.

Xem các chương trình kích thích

Buổi tối trước 11 giờ là thời điểm tốt nhất để ngủ nên rất cần giữ cho đầu óc, tinh thần thoải mái. Đừng xem những bộ phim kinh dị vì điều này có thể gây kích thích và dễ làm ảnh hưởng tới thần kinh, từ đó càng khiến bạn khó ngủ hơn.

3 việc nên làm trước khi ngủ

Ngâm chân

Bàn chân là nơi xa tim nhất nên thường khó vận chuyển máu hơn. Nhưng trên bàn chân lại có rất nhiều huyệt đạo liên quan mật thiết đến tim. Nếu bạn muốn thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên chân thì ngâm chân là một lựa chọn tốt. Việc xông chân với nước ấm trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ mệt mỏi trong ngày, đồng thời đạt được tác dụng đả thông kinh mạch. Dù vậy, bạn cần lưu ý thời điểm ngâm chân và đi ngủ không nên quá gần nhau, tốt nhất nên ngâm chân trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Đi dạo, tập luyện nhẹ nhàng

Bạn có thể thực hiện một số bài tập đơn giản trên giường trước khi đi ngủ để thư giãn cơ thể, điều này cũng rất hữu ích cho sức khỏe và tuổi thọ, nhưng bạn nên chú ý các bài tập không quá mạnh. Đi bộ nhẹ nhàng trước khi đi ngủ cũng rất có lợi cho sức khỏe, giúp thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thúc đẩy bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể và có tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Đi bộ cũng có thể khiến não trong trạng thái thư giãn, đi bộ 10 phút trước khi đi ngủ cũng giúp ngủ ngon. Giấc ngủ ngon giúp cơ thể loại bỏ mệt mỏi, tăng phục hồi sức mạnh thể chất, giảm nguy cơ mắc bệnh, đồng thời cũng giúp bảo vệ não và kéo dài cuộc sống.

Truoc khi ngu, co 3 viec nen tranh, 3 viec lam duoc se tre lau song tho-Hinh-2

Vệ sinh răng miệng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đánh răng trước khi đi ngủ có thể làm giảm bệnh nha chu, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn không đánh răng đều đặn, nó sẽ khiến vi khuẩn phát triển, dễ gây ra các bệnh khác trong cơ thể.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)