Trai trẻ tự thiêu sống cơ thể do dùng sai thuốc

Google News

(Kiến Thức) - Do tự ý sử dụng sai thuốc, cơ thể của chàng trai người Anh 21 tuổi, Christopher Wooll hoàn toàn bị biến dạng do những nốt phồng rộp, lở loét.

Christopher Wooll, chàng trai người Anh 21 tuổi đã tự “thiêu sống” cơ thể mình sau 10 ngày tự ý dùng thuốc lamotrigine (loại thuốc giúp duy trì tâm trạng ổn định) để điều trị rối loạn lưỡng cực và bệnh động kinh. Các bác sỹ cho biết, nổi mẩn da là do tác dụng phụ của thuốc lamotrigine.
Trai tre tu thieu song co the do dung sai thuoc
Khuôn mặt biến dạng của  Christopher Wooll sau 10 ngày dùng sai thuốc.
Chàng trai trẻ được các bác sỹ tại Bệnh viện Queen Elizabeth, Birmingham chuẩn đoán mắc hội chứng Stevens-Johnson (SJS) - bệnh da hiếm gặp. Căn bênh này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do bị phản ứng thuốc hoặc nhiễm trùng. Tồi tệ hơn, kể từ thời điểm nhập viện, tình trạng sức khỏe của Wooll ngày càng sụt giảm do phải đối mặt với một loạt các loại biến chứng dùng sai thuốc.
Theo lời kể lại của Wooll, để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, Wooll đã tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà, vài ngày sau cha mẹ của chàng trai hoảng sợ phát hiện gương mặt của con trai họ xuất hiện rất nhiều nốt mẩn đó giày đặc trên mặt.
Trai tre tu thieu song co the do dung sai thuoc-Hinh-2
Các nốt mẩn đỏ lan rộng khắp cơ thể và che khuất tầm nhìn của chàng trai người Anh. 
Được biết, Wooll đang làm việc tại một nhà hàng gần nhà ở Bidford-upon-Avon, vào ngày 28/6, chàng trai bắt đầu xuất hiện triệu chứng cúm, khuôn mặt và đôi mắt dần sưng lên, miệng và môi bị chảy máu. Từ lúc đó, Wooll bắt đầu sử dụng thuốc lamotrigine nhưng các tình trạng trên vẫn không thuyên giảm, gia đình đã tức tốc đưa con trai họ đến phòng khám trong thành phố,các nốt mẩn đỏ vẫn không ngừng lan rộng khắp cơ thể và che khuất tầm nhìn của Wooll.
Trai tre tu thieu song co the do dung sai thuoc-Hinh-3
 Cơ thể của chàng trai người Anh bị phồng rộp 40%, toàn bộ da trên cơ thể bị bong tróc.
Ngày 2/7, Wooll được xe cứu thương chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Queen Elizabeth khi có thể bị phồng rộp 40%. Mặc dù được các bác sỹ tận tâm cứu chữa để duy trì mạng sống nhưng các vết lở loét đã lan rộng khắp các cơ quan của Woll làm anh bị rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Toàn bộ da trên cơ thể của Woll bị bóc ra, kèm theo đó là một số biến chứng như: suy đa cơ quan, khuyết tật giác mạc, ngộ độc máu, huyết áp thấp.
Hiện tại Woll đang phải sử dụng 10 loại thuốc riêng biệt, kết hợp cùng một số loại kem dưỡng da, thuốc nhỏ mắt, nước súc miệng mỗi ngày để phục hồi sức khỏe.
Chàng thanh niên Woll cho biết, anh thực sự cảm thấy may mắn vì mình vẫn còn có thể giữ được tính mạng, cha của anh thì gọi sự sống của con mình là một “phép lạ”, ông cũng không quên cảm ơn các bác sỹ trong bệnh viện đã hết lòng cứu chữa con trai mình.
Khả Nhu (theo Dailymail)

Bình luận(0)