Tôi phải cảm ơn vợ cũ của anh

Google News

Tôi đã từng không tin rằng đàn ông có thể thay đổi.

Hồi còn học cấp 2, tôi đã từng cãi nhau với anh Chánh Văn của các bạn, khi đó anh ta còn là cậu nhóc lớp 11, bạn tôi: Hoàng Anh Tú. Hồi đó, Tú nhớ không, chúng ta đã từng cãi nhau rồi phải lên tận cô Trang, chủ nhiệm, nhờ phân xử. Tú thì cho rằng đàn ông sẽ thay đổi khi yêu một ai đó đủ thiết tha. Còn tôi thì khẳng định: Giang sơn dễ đổi- bản chất khó dời. Hồi đó, dù cô Trang cũng bảo: Đàn ông hay phụ nữ đều có thể thay đổi nếu có một tác động đủ mạnh. Nhưng tôi vẫn bảo thủ cho rằng bản chất thì không thay đổi.

Cho đến khi tôi kết thúc cuộc hôn nhân đầu tiên và bước vào cuộc hôn nhân thứ 2 sau đó 2 năm. Cuộc hôn nhân đầu tiên đến với tôi khi tôi mới 22 tuổi. Nó tồn tại được 3 năm thì tan. Lý do có thể là bởi tôi quá cứng nhắc, bảo thủ và nhiều định kiến. Tôi khiến chồng cũ của tôi sống với mình như sống với một giám ngục hà khắc. Phụ nữ tuổi Ngựa chúng tôi thật sự nam tính nhiều hơn phụ nữ các tuổi khác thì phải. Nên tôi chia tay chồng cũ ngay khi phát hiện ra anh ta say nắng với người phụ nữ khác. Tôi đá anh ta trong một nốt nhạc khiến anh ta trở tay không kịp. Bởi khi đó, tôi là phụ nữ độc lập và mạnh mẽ. Dù sau đó anh ta có giải thích rằng say nắng chỉ là cảm xúc nhất thời và cả 2 người họ chưa từng có gì, kể cả một buổi hẹn riêng nhưng tôi vẫn sút anh ta đi như sút một trái bóng.

2 năm sau, tôi cưới một người đàn ông khác. Là chồng tôi bây giờ. Anh cũng là một người đàn ông vừa kết thúc 1 tập. Cũng bị vợ đá như chồng cũ của tôi. Đó cũng là khi tình yêu trong tôi đủ lớn để tin vào sự thay đổi của anh. Chính xác là tôi đã học ra bài học từ cuộc đổ vỡ hôn nhân đầu tiên của mình. Trường hợp của anh còn thảm hơn chồng cũ của tôi. Anh bị bắt khi có bồ. Vợ cũ của anh cũng đã tha thứ nhưng rồi chính cô ấy lại đá chồng khi có 1 tình yêu mới. Lần đó, chồng hiện tại của tôi đã học được bài học đớn đau về việc mình có thể ngoại tình thì vợ mình cũng có thể.

Toi phai cam on vo cu cua anh

Vợ cũ của anh đã dạy chồng tôi về giá trị của hôn nhân khi còn đang hạnh phúc. Nếu chúng ta bỏ rơi nó, chúng ta sẽ hối tiếc. Và chỉ một sai sót thôi, có thể ta sẽ vĩnh viễn mất đi một mái ấm. Anh học được sự vô tâm sẽ phải trả giá bằng những gì. Anh học được sự lắng nghe không chỉ bằng việc nghe mà còn là chia sẻ. Bất cứ khi nào tôi nói: “Anh ơi!” Là khi đó, anh sẽ dừng ngay mọi việc để đáp lại: “Ơi em!” Chỉ cần vậy thôi đã đủ để phụ nữ chúng tôi hạnh phúc rồi. Đó là thứ mà cuộc hôn nhân đầu anh đã học được. Vợ cũ của anh đã dạy anh bằng việc gọi “Anh ơi” với người đàn ông khác- người mà sẽ dừng mọi thứ để đáp: “Ơi em”. Trong khi anh lúc đó mới chỉ học được cách trả lời kiểu: “Sao? Anh đang bận. Nói gì nói nhanh lên”.

Vợ cũ của anh cũng dạy anh rằng sự im lặng của cô ấy ẩn chứa rất nhiều sóng ngầm bên trong chứ không phải sự bình yên bề mặt. Hay khi cô ấy còn gầm gừ với anh là khi cô ấy còn yêu anh. Đừng chạy trốn tiếng gầm của cô ấy vì khi cô ấy hết làm sư tử, anh sẽ mọc lên một cái sừng. Phụ nữ dịu dàng, hiền hoà với chồng dù chồng có tệ đến đâu thì hoặc cô ấy đang giấu một tình yêu khác, đang đắm say bên tình yêu mới nên không để tâm đến anh hoặc cô ấy chỉ quan tâm đến tiền anh mang về. Chồng tôi đã từng ở cả 2 trường hợp đó. Và khi anh ấy thất cơ lỡ vận, vợ cũ của anh đã bỏ mặc anh. Cô ấy tìm thấy tình yêu mới có đủ tiền để cô ấy hạnh phúc.

Những năm đầu tiên của hôn nhân mới, tôi đã từng nhận được tin nhắn của vợ cũ anh ấy. Cô ấy dù đã bỏ anh nhưng vẫn rất quan tâm đến anh. Cô ấy quan tâm nên mới nhắn cho tôi rằng chồng cũ của cô ấy yếu sinh lý. Cô ấy nhắn cho tôi rằng chồng cũ có bồ này bồ nọ. Dù lo lắng nhưng tôi nghĩ anh ấy đã từng nếm trải hậu quả của ngoại tình nên sẽ phải tự thay đổi. Nhất là sau khi đã ly dị vợ cũ, phải 4 năm sau anh ấy mới gặp tôi. Nên tôi nhắn lại cho vợ cũ của anh một câu cảm ơn rất thật lòng. Vợ cũ của anh có bạn trai nên mới bỏ chồng nhưng mấy năm rồi họ không cưới nhau. Có lẽ vì rảnh nên vợ cũ của anh thích nhắn tin cho người mới của chồng chăng?

Giờ chúng tôi đã sở hữu 17 năm hôn nhân- 2 con chung và nuôi thêm 2 con riêng. Nếu bạn Tú có gặp lại chắc chắn sẽ không nhận ra tôi vì giờ tôi bệ vệ lắm rồi. Có lẽ hạnh phúc luôn làm cho người ta tăng cân. Nhưng nếu vợ cũ có gặp lại chồng tôi thì cũng sẽ không nhận ra anh ta. Anh ta đã không còn là anh ta trước đây. Một người đàn ông siêu tệ của 17 năm về trước đã không còn. Giống như chồng cũ của tôi, sau 17 năm, anh ta cũng đang vô cùng hạnh phúc.

Ai mà tin, 17 năm trước anh ta trong mắt tôi tệ thế nào. Nên dù thế nào, tôi cũng vẫn muốn gửi bạn Tú lời cảm ơn. Vì quả thật, đàn ông dù bản chất thế nào, họ cũng có thể thay đổi nếu như tình yêu trong họ đủ lớn. Tôi tin rằng mỗi người vợ cũng là một cái khuôn khác nhau rèn đúc lên một ông chồng. Và ngược lại. Một ông chồng dù vỗ ngực nói mình tốt đến đâu mà vợ tệ thì là bởi ông chồng đó chẳng tốt như anh ta nói. Lấy vợ mà đánh giá chồng- Lấy chồng mà đoán biết vợ. Là thật đấy!

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)